Vụ khó xin giấy chứng tử phường Văn Miếu: Tịch thu camera để điều tra

author 10:47 28/07/2017

(VietQ.vn) - Đoàn Thanh tra Hà Nội đã niêm phong, tịch thu camera ở phường Văn Miếu để điều tra việc gây khó cho dân khi xin giấy chứng tử.

Tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong cho hay, trong ngày 27/7, đoàn Thanh tra công vụ Thành phố Hà Nội  đã làm việc trực tiếp với chị Vũ Thanh Hoa (trú ở phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu) về những nội dung chị này phản ánh xung quanh việc UBND phường Văn Miếu gây khó khăn khi làm thủ tục giấy chứng tử cho bố ngày 19/7.

“Ngoài việc trực tiếp làm việc với chị Hoa, trước đấy đoàn Thanh tra công vụ thành phố cũng đã tiến hành lập biên bản niêm phong, kiểm tra camera tại bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu để làm rõ các vấn đề liên quan đến sự việc. Đoàn cũng sẽ có báo cáo với thành phố về sự việc”, vị cán bộ cho biết.

Tuy nhiên, được biết qua kiểm tra ban đầu thì camera hôm xảy ra sự việc bị hỏng phần ghi nên đoàn gửi camera đến đơn vị chuyên môn để phục hồi hình ảnh phục vụ cho việc thanh tra.

vu-kho-xin-giay-chung-tu-phuong-van-mieu-tich-thu-camera-de-dieu-tra

 Trụ sở UBND phường Văn Miếu. Ảnh: Báo Tiền Phong

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) xác nhận, việc  đoàn Thanh tra công vụ thành phố đã tiến hành lập biên bản niêm phong, kiểm tra camera tại bộ phận một cửa của phường.

Về thông tin camera hôm xảy ra sự việc bị hỏng, vị này cho biết: “Kiểm tra camera bị hỏng phần ổ ghi lại hình ảnh nên hình ảnh sự việc ngày hôm đó không ghi lại được nhưng theo đánh giá của nhiều người vẫn có thể phục hồi được", vị này cho biết.

Theo báo Đất Việt, chị Hoa cho biết bản thân đã nắm được thông tin tại phòng một cửa – UBND phường Văn Miếu có lắp hệ thống camera tại góc tường.

“Tôi có nói với đoàn thanh tra, muốn biết cụ thể sự việc như thế nào thì chỉ cần xem lại camera tại UBND phường là nắm được hết. Nếu không có tiếng thì phải có hình”, chị Hoa khẳng định.

Những ngày qua, dư luận xã hội xôn xao với thông tin người dân “tố” cán bộ hành dân khi đi làm thủ tục giấy khai tử khiến cho việc lễ tang của gia đình chị Hoa chậm lại so với dự kiến.

Cụ thể, theo Zing, ngày 25/7, trong câu chuyện đầy bức xúc đăng trên mạng xã hội, chị Vũ Thanh Hoa (ở phố Trần Quý Cáp) kể sáng 19/7, chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ mất trước đó một ngày.

Tại đây, nam cán bộ phường tên Hiếu đã tiếp nhận hồ sơ. Nói lý do sếp đi họp, cán bộ phường hẹn trả kết quả lúc 14h cùng ngày. 14h, chị Hoa quay lại UBND phường nhưng vị cán bộ Hiếu vẫn nói “sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền ký loại giấy này”. Sau khi chờ không nhận được giấy, chị Hoa về lo việc gia đình.

Hơn một giờ sau, người phụ nữ cùng chị gái quay lại UBND phường thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo, thái độ thiếu thiện chí. Không kiềm chế được cảm xúc, chị Hoa và người thân đã tranh cãi gay gắt với người này.

Khói thuốc lá chứa 7000 chất độc, 69 chất gây ung thư nhiều người vẫn 'khinh'(VietQ.vn) - Theo chuyên gia cảnh báo, trong khói thuốc lá chứa chất nhựa hắc ín, 7000 chất độc hoá học như Formaldehyde, Toluene... Trong đó chỉ điểm rõ 50 chất gây ung thư...

Lúc đó, một người phụ nữ ngồi cùng phòng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài. Theo phản ánh của chị Hoa, người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, theo Zing.

Sau khi có phản ánh, báo Tiền phong đưa tin, chiều 26/7, Chủ tịch UBND quận Đống Đa, Nguyễn Song Hào đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (kể từ 27/7 đến hết 29/7), để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại phường.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng có văn bản yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục làm giấy khai tử tại UBND phường Văn Miếu.

Theo đó, TP giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 29/7, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Lâm Anh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang