Vụ Minh Béo bị bắt: Bộ Ngoại giao chính thức thông tin

authorHòa Lê 10:34 01/04/2016

(VietQ.vn) - Vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ mới đây, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng chính thức thông tin trong buổi họp báo thường kỳ vào chiều ngày 31/3.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Trong cuộc họp báo thường kỳ vào chiều ngày 31/3, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới vụ Minh Béo bị bắt, do cáo buộc các tội có liên quan tới xâm hại tình dục trẻ em ở Mỹ, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco đã cử 2 đại diện tới gặp Hồng Quang Minh, tức nghệ sĩ Minh Béo, tại nhà tù.

Ngay sau khi tới nơi, đại diện của Tổng Lãnh sự quán đã làm việc với quản lý trại giam và các luật sư có liên quan tới vụ việc. Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán cũng đang làm việc với chính quyền địa phương để tiến hành các hoạt động bảo hộ công dân phù hợp.

Vụ Minh Béo bị bắt: Bộ Ngoại giao chính thức thông tinPhó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng thông tin về vụ Minh Béo bị bắt

Được biết, Minh Béo từ Việt Nam tới quận Cam, bang California và TP Atlanta, bang Georgia, Mỹ vì mục đích công việc. Vào ngày 20/3, Minh Béo nói chuyện với một nhóm vũ công tại cuộc thi tài năng tổ chức ở đài phát thanh thuộc TP Huntington Beach. Nghệ sĩ này ngỏ ý tìm diễn viên để phục vụ cho dự án video sắp tới của mình.

Sau đó 3 ngày, hôm 23/3, nạn nhân giấu tên (tên dùng chung là John Doe) đến tìm Minh Béo để thử khả năng diễn xuất rồi bị nghệ sĩ này dụ dỗ quan hệ tình dục bằng miệng. Khi trở về, John Doe trình báo Sở Cảnh sát TP Garden Grove (GGPD). Ngay lập tức, GGPD mở cuộc điều tra và cử một nhân viên giả dạng một đứa trẻ dưới 14 tuổi liên lạc với Minh Béo. Nghệ sĩ này đã cố gắng hẹn gặp “cậu bé” với mục đích “lạm dụng tình dục” nhưng bị GGPD bắt giữ.

Trang web OCRegister (Mỹ) hôm 28/3 cho biết nghệ sĩ hài Minh Quang Hong, 38 tuổi, nghệ danh Minh Béo, sẽ phải đối mặt bản án 5 năm 8 tháng tù giam ở bang California, nếu bị kết tội liên quan tới cáo buộc tình dục. Hiện tại, Minh Béo bị giam giữ tại nhà tù quận Cam, đồng thời phải nộp 1 triệu USD nếu muốn tại ngoại. Ngày 15/4, nghệ sĩ này sẽ ra hầu tòa và khi đó tòa án sẽ buộc tội. Trong trường hợp phạm cả 3 tội danh nêu trên, Minh Béo sẽ phải ngồi tù 5 năm 8 tháng và bị lưu tiền án lạm dụng tình dục trong hồ sơ.

Vụ Minh Béo bị bắt: Bộ Ngoại giao chính thức thông tinMinh Béo, sẽ phải đối mặt bản án 5 năm 8 tháng tù giam ở bang California, nếu bị kết tội liên quan tới cáo buộc tình dục

Tại Việt Nam, gia đình của Minh Béo ngoài việc được biết nam nghệ sĩ đang bị tạm giam cũng chưa nắm rõ tình hình cụ thể như thế nào. Hiện tại, gia đình của Minh Béo không thể liên lạc trực tiếp nên chỉ có thể nhờ luật sư và một số bạn bè tại Mỹ chia sẻ thông tin. Trước sự quan tâm của báo chí về tình hình của nam diễn viên tại Mỹ, anh trai cũng là người quản lý của Minh Béo vẫn không muốn tiếp cận báo chí.

Tuy nhiên, theo thông tin có được, gia đình đang gấp rút tiến hành làm giấy tờ để sang Mỹ sớm nhất. Trước đó, gia đình nam diễn viên tại Việt Nam đã gom tiền gửi qua Mỹ để tìm luật sư giỏi tại Mỹ đứng ra bào chữa cho Minh Béo.

Hiện tại, Minh Béo cũng không được phép gặp ai ngoài luật sư, từ đây cho đến lúc xét xử, gia đình sẽ không được phép gặp mặt. Về phía gia đình của nam diễn viên tại Việt Nam ai cũng buồn và lo lắng, cuộc sống của từng cá nhân cũng bị ảnh hưởng không ít. Mẹ Minh Béo còn bị bệnh tim nên về vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ được gia đình hạn chế thông tin cho bà biết, báo Dân Trí đưa tin.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang