Tin tức mới nhất về phiên xét xử Minh Béo vào ngày mai 29/6

authorHòa Lê 13:55 28/06/2016

(VietQ.vn) - Được biết, vào ngày mai (29/6), phiên tòa xét xử Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) sẽ diễn ra tại quận Cam, chi nhánh Westminster.

Sự kiện: Vụ án xét xử Minh Béo

Ngày mai (29/6), phiên tòa điều đình vụ án Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo) với tội danh lạm dụng tình dục trẻ em sẽ được diễn ra tại Tòa án quận Cam, chi nhánh Westminster. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại Minh Béo đã phải ngồi tù gần 3 tháng vì số tiền tại ngoại hầu tra quá cao (1 triệu USD).

Từ sau phiên xét xử thứ 3, vụ án của Minh Béo gần như tạm lắng xuống sau khi luật sư bào chữa mới của nam nghệ sỹ là bà Mia Yamamoto và gia đình của anh không chia sẻ bất cứ thông tin nào nữa. Bởi ngay từ khi tiếp nhận vụ án của Minh Béo, luật sư Mia Yamamoto vẫn luôn kín tiếng về thông tin diễn biến vụ án cũng như động thái tiếp theo của mình để bào chữa cho Minh Béo.

Vụ Minh Béo bị bắt: Tin tức mới nhất về phiên xét xử ngày mai

Bà Mia Yamamoto là luật sư bào chữa của Minh Béo thay thế luật sư Đỗ Phủ 

Trao đổi với báo chí, luật sư Đỗ Phủ (luật sư cũ của Minh Béo) cho biết việc luật sư Yamamoto (luật sư hiện tại) dời phiên điều đình thứ 3 từ ngày 27/5 sang 29/6 là điều hết sức bình thường: "Trong phiên tòa việc điều đình của các luật sư là bình thường. Việc kéo dài thời gian điều đình của bà Yamamoto xảy ra cũng không mới. Có thể 2 bên chưa đưa ra được bằng chứng hoặc chưa trao đổi bằng chứng với nhau.

Trong hồ sơ (Minh Béo) tôi nghĩ tới nay luật sư Yamamoto vẫn chưa làm được là xin giảm tiền tại ngoại hầu tra. Như tôi đã nói trước đó quan trọng là mình làm sao chứng minh Minh Béo không có ý định trốn khỏi Mỹ và không có ý định về Việt Nam trốn phiên xử này, có những bằng chứng Minh Béo tuân thủ chuyện sẵn sàng mang còng sắt bằng điện vô chân để luật sư có thể xin tiền tại ngoại hầu tra xử lại. Tôi nghĩ số tiền 100.000 USD là hợp lý.

Nếu làm được vậy luật sư phải làm tờ đơn xin tòa án tái xử lại tiền tại ngoại hầu tra, không thôi thân chủ mình sẽ ở lại trong tù rất lâu trong thời gian 2 luật sư phía chính phủ và bào chữa thương lượng với nhau. Tới nay tôi vẫn không hiểu tại sao luật sư Yamamoto chưa nộp tờ đơn đó vô".

Được biết, hiện tại mẹ của nghệ sĩ hài Minh Béo đã không ở nhà người bạn thân của con trai. Bà đã xin ở nhờ chùa Huệ Quang tại quận Cam. Nơi đây có vị sư cô có quen thân với Minh Béo nhiều năm trước. Ở Mỹ, gia đình Minh Béo có vài người quen nhưng mối quan hệ không thân thiết nên mẹ và anh trai diễn viên hài đã không tới ở nhờ.

Vụ Minh Béo bị bắt: Tin tức mới nhất về phiên xét xử ngày mai

Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục với một bé trai vào ngày 23/3  

Người thân của gia đình Minh Béo cho biết, mẹ và anh trai của anh chưa có kế hoạch về Việt Nam. Gia đình anh hy vọng Minh Béo sẽ trắng án hoặc nếu có thì án phạt nhẹ. Vì thế, mẹ và anh trai sẽ ở lại đến khi anh mãn hạn tù, để đưa nam diễn viên cùng về nước.

Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California. Theo công tố viên quận Cam, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Gia đình cậu bé này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nam diễn viên.

Văn phòng Biện lý Quận Cam cho biết Minh Béo bị truy tố với ba tội danh, gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô. Số tiền bảo lãnh tại ngoại cho nam diễn viên là một triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

Làm sao để chọn được trái vải tươi ngon, không bị sâu đầu?(VietQ.vn) - Trái vải là một trong những loại quả được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên cách chọn trái vải tươi ngon, không bị sâu đầu thì không phải ai cũng biết.

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang