Vụ phóng viên bị nhốt, bị thu thẻ: ‘Sự việc không như báo chí nêu’ ?

author 06:50 28/11/2014

(VietQ.vn) - Trước thông tin 3 phóng viên Đài PT-TH Đắk Lắk bị nhốt, bị thu Thẻ Nhà báo trong khi tác nghiệp, Sở Thông tin Truyền thông Đắk Lắk cho biết, sự việc không như báo chí nêu.

Như một số báo đã đưa tin, vào trưa ngày 26/11, phóng viên Quốc Cường, Quốc Bảo, Thanh Hà được lãnh đạo Đài Phát thanh Truyền hình Đắk Lắk cử đến tác nghiệp tại Cơ sở sản xuất rang xay, đóng gói cà phê bột (địa chỉ 225/12, đường Y Moan, TP. Buôn Ma Thuột) thuộc Công ty TNHH cà phê Trường Giang, TP. Buôn Ma Thuột.

phóng viên tác nghiệp

Phóng viên tác nghiệp. Ảnh minh họa: Viết Cường

Tại đây, 3 phóng viên đã bị người trong cơ sở này nhốt lại, thu Thẻ Nhà báo. Trước thông tin trên, lúc 16h ngày 27/11, trao đổi với phóng viên    Chất lượng Việt Nam, ông Lê Hữu Thịnh – Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Đắk Lắk cho biết, chưa nghe đến có vụ việc này và cũng chưa thấy lãnh đạo Đài PT-TH Đắk Lắk báo cáo.

Đến hơn 17h cùng ngày, ông Lê Hữu Thịnh đã chủ động gọi lại cho phóng viên. Ông Thịnh cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên, lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông đã gọi sang bên Đài Đắk Lắk để xác minh. Theo thông tin sơ bộ ban đầu, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Đắk Lắk khẳng định, sự việc không phải như báo chí đã phản ánh.

“Lãnh đạo Sở cũng đã liên hệ với phóng viên Quốc Cường (người được cho là bị nhốt, bị thu thẻ Nhà báo - PV) thì phóng viên Cường nói không có việc bị nhốt, bị thu thẻ như báo đã nêu”, ông Thỉnh cho biết.

Theo trình bày của phóng viên Quốc Cường với Sở Thông tin Truyền thông: "Khi nhóm phóng viên đến cơ sở sản xuất rang xay, đóng gói cà phê bột để tác nghiệp thì cơ sở này đã đóng cửa trước, chỉ mở cửa sau. Nhóm phóng viên đi từ cửa sau vào, khi đó cơ sở không có chủ mà chỉ có một số công nhân đang làm việc. Những công nhân này yêu cầu phóng viên xuất trình thẻ tác nghiệp. Sau khi nhóm phóng viên xuất trình Thẻ Nhà báo, công nhân tại đây đã gọi điện cho chủ cở sở về. Lúc có mặt, chủ của cơ sở này đã dẫn các phóng viên đi quay phim, chụp ảnh bình thường".

Ông Thịnh cho biết, Sở Thông tin Truyền thông sẽ yêu cầu bên Đài PT-TH Đắk Lắk có văn bản tường trình về sự việc.

“Nếu có hành vi cản trở báo chí tác nghiệp, chúng tôi sẽ xử lí nghiêm khắc”, ông Thịnh quả quyết.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang