Vụ rơi trực thăng ở Hà Nội: 18 người tử nạn đủ điều kiện phong liệt sỹ!

author 14:58 08/07/2014

(VietQ.vn) - Các chiến sĩ đã anh dũng hi sinh trong vụ máy bay rơi ở Thạch Thất, Hà Nội vào ngày 7/7/2014 đều đủ điều kiện để được phong tặng danh hiệu liệt sĩ theo Nghị định 31/2013/NĐ-CP.

Tin mới trên báo điện tử Danviet nói rằng, hôm qua ngày 7/7, chiếc Mi-171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371 đã gặp sự cố và rơi, bốc cháy tại địa bàn thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất (Hà Nội), cách chợ Hòa Lạc khoảng 500m. Tính tới thời điểm sáng nay ngày 8/7, đã có 18/21 chiến sĩ trên chiếc Mi-171 số hiệu 01 tử vong vì tai nạn thương tâm này.

 

 

Khu vực hiện trường vụ rơi máy bay ở Hà Nội hôm qua ngày 7/7 

Trao đổi với báo Dân Việt, ông Nguyễn Duy Kiên, Phó Cục trưởng Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương Binh - Xã hội (Bộ LĐ-TB-XH ) khẳng định, căn cứ theo thông tin về vụ tai nạn và Nghị định 31/2013/NĐ-CP thì những cán bộ, chiến sĩ tử nạn trong vụ máy bay rơi tại Thạch Thất (Hà Nội) đủ điều kiện để được xác nhận là liệt sĩ. 

Về quy trình xác nhận, ông Kiên cho biết, trước hết Bộ Quốc phòng sẽ phải lập danh sách, hồ sơ đề nghị sang Bộ LĐ-TB-XH. Sau khi Bộ LĐ-TB-XH xác định đủ điều kiện phong tặng danh hiệu liệt sĩ sẽ trình Thủ tướng phê duyệt.

 

Sự hi sinh anh dũng của các chiến sĩ trong tai nạn máy bay rơi ở Hà Nội khiến người dân không khỏi cảm phục, xót thương

Người dân thắp hương tưởng niệm những chiến sĩ hi sinh trong vụ tai nạn máy bay tại Thạch Thất - Ảnh Dân Việt

Trước đó, theo ghi nhận tại hiện trường nơi chiếc máy bay Mi-171 số hiệu rơi ở xã Thạch Hòa (huyện Thạch Thất), người dân trong khu vực đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước tinh thần anh dũng hi sinh của các chiến sĩ trên chiếc Mi-171 và khẳng định, chính tinh thần sẵn sàng chấp nhận hi sinh của các chiến sĩ nên chiếc may bay Mi-171 đã không lao vào khu dân cư.

Cảm phục tinh thần anh dũng sẵn sàng hy sinh để đảm bảo không gây thiệt hại cho người dân của các chiến sĩ trên chiếc máy bay Mi-171, người dân xã Thạch Hòa đã lập bàn thắp hương tưởng niệm những người đã anh dũng ngã xuống ngay tại hiện trường.

Minh Thùy (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang