Vụ trẻ 10 tuổi ở Hà Nội tử vong: Vì sao không chuyển viện sớm ?

author 06:26 23/10/2014

(VietQ.vn) - Gia đình bệnh nhân 10 tuổi tử vong ở bệnh viện huyện Quốc Oai (Hà Nội) thắc mắc: vì sao khi gia đình có báo điều dưỡng trực xin chuyển viện mà không được chuyển viện?

Tin tức từ Bộ Y tế cho biết, sáng 22/10, lãnh đạo Cục quản lý Khám chữa bệnh và Sở Y tế Hà Nội đã có buổi làm việc với bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Quốc Oai về việc cháu bé 10 tuổi tử vong tại bệnh viện này ngày 21/10.

Cháu bé 10 tuổi chết tại bệnh viện Quốc Oai

Cháu bé 10 tuổi chết tại bệnh viện Quốc Oai

Tại buổi làm việc, bác sĩ (BS) Đỗ Văn Vy, Giám đốc BV Quốc Oai báo cáo lại toàn bộ nội dung trường hợp tử vong của bệnh nhi Nguyễn Thị Hồng Nhung 10 tuổi. BS Đỗ Văn Vy cho biết, sau khi bệnh nhi tử vong, BV đã giải thích với gia đình người bệnh và tiến hành giải quyết người bệnh tử vong theo quy chế bệnh viện. Gia đình người bệnh xin không làm giải phẫu tử thi, đồng thời đề nghị bệnh viện làm rõ lý do vì sao khi gia đình có báo điều dưỡng trực xin chuyển viện mà không được chuyển viện.

Trong buổi làm việc, BS Đỗ Văn Vy đề nghị Sở Y tế hỗ trợ và mời các chuyên gia đầu ngành tham gia Hội đồng chuyên môn để giúp BV tìm ra nguyên nhân tử vong.
Phát biểu tại buổi họp, TS Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu BV chỉ đạo tất cả các kíp trực từ ngày tiếp nhận người bệnh 19/10 đến ngày 21/10/2014 phải có tường trình báo cáo về công tác tiếp đón, theo dõi, chẩn đoán và điều trị cũng như tinh thần, thái độ, giao tiếp với người bệnh. Sở Y tế Hà Nội cũng đề nghị Hội đồng Chuyên môn của Bệnh viện khẩn trương tổ chức họp kiểm thảo tử vong.
Sở Y tế Hà Nội sẽ mời các chuyên gia giỏi để hỗ trợ bệnh viện xác định nguyên nhân tử vong. TS Lưu Thị Liên cũng đề nghị bệnh viện tiếp tục thăm hỏi và động viện gia đình bệnh nhi Nguyễn Thị Hồng Nhung, đồng thời tăng cường đảm bảo công tác an ninh trong bệnh viện để các cán bộ y tế yên tâm công tác. 

Phát biểu tại cuộc họp, Ths Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhất trí với các ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, đề nghị các cá nhân và kíp trực liên quan nghiêm túc giải trình đầy đủ, trung thực và khách quan công tác cấp cứu, điều trị người bệnh; bệnh viện cần xem xét việc thực hiện các quy trình, quy chế chuyên môn, quy chế chuyển tuyến, sớm xác định nguyên nhân tử vong theo đúng quy đinh của pháp luật, báo cáo kết quả giải quyết về Bộ Y tế.

ThS Thái cũng đề nghị BV cần phổ biến, quán triệt đến tất cả cán bộ, viên chức của BV về việc tang cường thực hiện quy chế chuyên môn trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, đồng thời động viên cán bộ, viên chức bệnh viện an tâm công tác, duy trì hoạt động chuyên môn tại BV.

Thu Hằng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang