Vụ trực thăng rơi ở Hà Nội: Phi công anh dũng!

author 15:44 07/07/2014

Đối với các trường hợp đã hy sinh, cần giám định ADN nhằm xác định danh tính trong thời gian sớm nhất, tiếp đó tổ chức truy điệu và an táng trọng thể.

15 giờ chiều nay 7-7, UBQG TKCN đã có thông tin chính thức ban đầu về vụ tai nạn máy bay tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất (Hà Nội) khiến 16 cán bộ, chiến sĩ bị tử nạn, 5 người bị thương.

 


Hiện trường vụ tai nạn máy bay. 

 

Cụ thể, vào lúc 07g 53 cùng ngày, trong khi đang bay huấn luyện thả dù tại khu vực sân bay Hòa Lạc, máy bay trực thăng Mi 171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916/sư đoàn Không quân 371 đã bị cháy động cơ, rơi tại thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Tổng số người trên máy bay: 21 cán bộ chiến sĩ, trong đó tổ lái: 03 người; giáo viên dù: 02 người; học viên: 16 người. 

Sau khi bị rơi, máy bay đã cháy dữ dội, được lực lượng cứu hỏa dập tắt lúc 08h20 cùng ngày. Hậu quả của vụ rơi máy bay khiến 16 người bị chết và 5 người bị thương. Các nạn nhân đang được đưa về viện Quân y 105 để cấp cứu và giải quyết hậu quả. Nguyên nhân vụ rơi máy bay đang được điều tra làm rõ.

 

Rất may, máy bay rơi đã không gây thiệt hại về nhân mạng đối với người dân tại khu vực máy rơi. 

Theo UBQG TKCN, những nhân chứng chứng kiến máy bay rơi cho biết khi người dân nhìn thấy máy bay cháy trên không ở ngay trong khu dân cư đông người nhưng  phi công đã cố điều khiển máy bay ra khu đất trống để máy bay không rơi vào khu nhà dân. Người dân đã đánh giá rất cao tinh thần dũng cảm, sự hy sinh anh dũng của người lính phi công trong khi đối mặt với cái chết vẫn bình tĩnh điều khiển máy bay tránh được thương vong lớn cho người dân.

 

Cũng theo UBQG TKCN, ngay khi vụ việc xảy ra, Bộ Tổng tham mưu đã cử Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó TTMT cùng đ/c Tư lệnh, Chính ủy quân chủng PK-KQ; 01 tổ công tác của Cục Cứu hộ Cứu nạn và một số cơ quan có liên quan đến hiện trường trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.

 

Lực lượng, phương tiện tham gia tại hiện trường: Tiểu đoàn Công binh 93/BTL Công binh; Lực lượng chữa cháy của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Phòng không - Không quân; Viện Quân y 105. Hiện các lực lượng đang tập trung khắc phục hậu quả của vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn này, báo QĐND Online cho biết thêm: Sáng 7-7, tại Bệnh viện Quân y 105, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã tiến hành kiểm tra nắm tình hình thực tế và chỉ đạo các đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng, TCCT, Quân chủng PK-KQ, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội khẩn trương triển khai các công việc cần thiết trước mắt, trong đó đặc biệt nhấn mạnh: Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác vào các bệnh viện trong quân đội, huy động mọi nguồn lực, tập trung cao nhất cho việc cứu chữa các cán bộ, học viên bị thương. Đối với các trường hợp đã hy sinh, cần giám định ADN nhằm xác định danh tính trong thời gian sớm nhất, tiếp đó tổ chức truy điệu và an táng trọng thể, phù hợp với nguyện vọng của các gia đình.

 

Theo Pháp Luật Thành Phố HCM

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang