Walmart Trung Quốc lại bán đồ ăn nhiễm độc

author 06:49 20/12/2014

(VietQ.vn)- Gần đây, một cửa hàng Walmart ở Trung Quốc lại bị đưa vào danh sách đen, vì bán sản phẩm nhiễm độc kim loại nặng, gây hại cho thận và xương.

Walmart, Hualian bán hàng kém chất lượng

Phần lớn khách hàng mua hàng dựa trên tiếng tăm và uy tín của công ty. Tuy nhiên, ngay cả những công ty có danh tiếng cũng có khi bán hàng kém chất lượng. Gần Đầu Cục Quản Lý Thực Phẩm, Dược Phẩm công bố danh sách các công ty có hàng không đạt chuẩn vào cuối năm, trong danh sách này có cửa hàng của Walmart và siêu thị lớn của Trung Quốc, Hualian.

Nấm măng của Walmart phải hạ kệ vì nhiễm độc chất gây tổn thương gan và thận

Nấm măng của Walmart phải hạ kệ vì nhiễm độc chất gây tổn thương gan và thận. Ảnh minh họa

Nấm măng khiến Walmart bị đưa vào danh sách này là do nó hàm lượng cadimi vượt quá mức quy định. Trước đó, thàng 8 năm nay, món nấm măng Wei Duo Bao của Walmart Xương Bình cũng đã được đưa vào danh sách đen với cùng lý do. Các chuyên gia thực phẩm cho hay, cadimi là một kim loại nặng, dư lượng cadimi trong thực phẩm không phải là chất phụ gia cho thêm trong quá trình sản xuất, mà là do bị ô nhiễm bởi đất, nước, môi trường xung quanh. Hấp thụ cadimi trong dài hạn sẽ gây hại thận và xương.

Hoa hiên, hoa kim châm của Walmart cũng đồng thời phải hạ kệ vì thiếu an toàn

Hoa hiên, hoa kim châm của Walmart cũng đồng thời phải hạ kệ vì gây mất an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Ngoài nấm măng, Walmart Diên Khánh bị phát hiện bán hoa kim châm " Sai Weng Fu" có chứa hóa chất sulfur dioxit. Món sứa " Xin Hai Shui Chan"  bị phát hiện có hàm lượng nhôm cao gấp 3 lần so với bình thường. Ngoài ra, Hualian cũng bị đưa vào danh sách đen vì mặt hàng cháo ngô " Hong Sheng", có lượng vi khuẩn cao gấp 47 lần so với mức cho phép, ăn phải loại sản phẩm này sẽ bị ngộ độc, tổn thương hệ đường ruột.

Thực phẩm bẩn bị thu hồi ngay lập tức

Ngay sau khi văn kiện được đưa ra, Walmart đã hạ toàn bộ lô thực phẩm nhiễm độc và những sản phẩm bị tình nghi có liên quan xuống khỏi kệ. Bên cạnh đó, Hualian cũng đã nhanh tay chuyển hết hàng xuống khỏi kệ. Cục Quản lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Bắc Kinh đã chuyển lời cảnh báo tới những người tiêu dùng đã lỡ mua nhưng lô hàng không đạt chuẩn có thể giữ lại hóa đơn và bao gói để trả lại cho đơn vị sản xuất. 

Sau nhiều vụ bê bối thực phẩm, thực phẩm bẩn nay năm, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Trung Quốc đã và đang mạnh tay hơn trong các khâu kiểm tra, quản lý, để thực phẩm bẩn không có cơ hội tới tay người tiêu dùng.

Phương Khanh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang