Xác định được nguyên nhân tượng Phật cao nhất miền Bắc sập đổ hoàn toàn

author 05:52 13/07/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình bước đầu đã xác định được nguyên nhân tượng Phật cao nhất miền Bắc sập đổ hoàn toàn vào hôm 7/7 vừa qua khi đang trong quá trình xây dựng tại chùa Sóc.

Sau gần một tuần tiến hành điều tra, Công an huyên Quỳnh Phụ đã xác định nguyên nhân ban đầu vụ sập tượng Phật tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm (dân hay gọi là chùa Sóc, thuộc thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình).

Pho tượng Phật cao nhất miền Bắc đổ sập hoàn toànPho tượng Phật cao nhất miền Bắc đổ sập hoàn toàn vào chiều 7/7 vừa qua

Theo đó, pho tượng Phật bê tông cốt thép cùng đài sen cao 34 mét trên mái Chánh điện bị đổ là do phần mái chùa được gia cố yếu, sử dụng sắt thép cỡ nhỏ nên không chịu được sức nặng của bức tượng. Bởi phần đầu bức tượng có khối lượng rất nặng, còn phần thân tượng lại chưa được gia cố chắc chắn nên khi trần của tòa Chánh điện bị sụt đã dẫn đến tượng Phật nghiêng và đổ sập hoàn toàn.

Ngay sau sự cố xảy ra, các ngành chức năng của tỉnh Thái Bình đã quyết định đình chỉ mọi hoạt động xây dựng tại ngôi chùa này. Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và huyện Quỳnh Phụ cũng yêu cầu chính quyền xã An Mỹ phải nhanh chóng báo cáo, giải trình về sự cố trên.

Pho tượng Phật cao nhất miền Bắc bị sập đổ hoàn toànPho tượng Phật này được hoàn thành được coi là công trình cao nhất miền Bắc (ảnh trước khi bị sập đổ)

Qua nội dung báo cáo từ chính quyền xã An Mỹ, ngôi chùa này được UBND tỉnh Thái Bình cấp đất để trùng tu, xây dựng, phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân. Hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang được giao cho trưởng thôn Tô Xuyên (xã An Mỹ) cất giữ. Công trình này được khởi công từ năm 2012, tuy nhiên vẫn được cơ quan có thẩm quyền chưa được cấp phép xây dựng(!?).

H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang