Hàng chục xe chở gỗ bị bắt, tài xế ‘bỏ của chạy lấy người’

author 08:42 05/02/2015

(VietQ.vn) - Đoàn xe đầu kéo mang biển Nghệ An chở gỗ quá tải trên 50% từ Lào về Hà Tĩnh thì bị lực lượng chức năng bắt giữ, nhiều tài xe đóng cửa xe bỏ trốn hoặc tỏ rõ thái độ không hợp tác.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamnet, vào rạng sáng ngày 4/2, qua nguồn tin từ quần chúng nhân dân, có một đoàn 24 xe chở gỗ "khủng" đang di chuyển từ cửa khẩu Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) qua Nghệ An, đơn vị đã tổ chức lực lượng trực tại trạm thu phí cầu Bến Thủy. Tuy nhiên, khi phát hiện thấy có lực lượng chức năng chốt chặn, các xe trong đoàn đồng loạt quay đầu bỏ trốn.

24 xe chở gỗ quá tải trọng tập kết tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

24 xe chở gỗ quá tải trọng tập kết tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Ảnh Tuổi Trẻ

Đến 7h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện đoàn xe “khủng” đang trốn trong khu đất trống tại khu tái định cư Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Sau đó, Cục QLĐB II đã phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Nghi Xuân, Thanh tra sở GTVT Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra các xe này.

Theo ghi nhận, có tổng cộng 20 xe đầu kéo đang đậu đỗ, 4 rơ-móc đều mang BKS Nghệ An. Trên rơmoóc là số lượng gỗ hộp rất lớn, với bề rộng trung bình đo được 2,5m, chiều dài 15m, cao 1,5m. Tất cả đều được trùm bạt kín mít. Nhận thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, các lái xe đều chủ động rời bỏ phương tiện đóng cửa bỏ đi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hồ Văn Sự - đội trưởng đội thanh tra an toàn Cục Quản lý đường bộ II - cho biết khi đoàn kiểm tra liên ngành tới hiện trường thì 4 chiếc xe đầu kéo đã tháo đầu máy, nhiều tài xế đóng cửa, có dấu hiệu không hợp tác.

Lực lượng chức năng cân tải trọng đoàn xe chở gỗ quá tải

Lực lượng chức năng cân tải trọng đoàn xe chở gỗ quá tải. Ảnh Tuổi Trẻ

Lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý, lập biên bản và cân tải trọng xe tại chỗ. Kết quả cân ban đầu một số xe cho thấy đều vượt trên 50% tải trọng cho phép.

Theo lực lượng chức năng, để cân hết 24 chiếc xe phải mất gần một ngày. Xe nào quá tải sẽ xử phạt và yêu cầu hạ tải mới được lưu thông tiếp. Nếu trường hợp chủ xe và tài xế không xuất trình giấy tờ hợp lệ sẽ cưỡng chế đưa về trụ sở Công an huyện Nghi Xuân để tiếp tục xử lý.

Ông Hồ Văn Sự cho biết thêm đoàn xe này đều mang biển số Nghệ An, loại xe 6 trục có tải trọng cầu đường cho phép là 48 tấn. Tuy nhiên, thực tế 24 xe này đều chở quá tải trọng và đều được che bạt kín nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Điều đáng ngạc nhiên là đoàn xe này chở gỗ từ Lào đi qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vào địa phận Hà Tĩnh nhưng không có lực lượng chức năng nào phát hiện.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang