Những mẫu xe độ siêu đẹp, siêu đắt ở Việt Nam

author 15:30 30/01/2015

(VietQ.vn) - Những mẫu xe độ tuyệt đẹp không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là thú tiêu khiển, niềm tự hào của dân chơi xe. Để có một chiếc xe máy “độ” như ý, chủ xe có thể phải chi tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu.

Độ xe là cách nói dân dã, nôm na của việc thay đổi các chi tiết của xe khác với thiết kế ban đầu, tạo sự khác lạ cho chiếc xe. Đây là một thú chơi không dành cho những người ít tiền bởi chi phí để có được một mẫu xe độ đẹp có khi gấp mấy lần giá trị ban đầu của xe.

"Đốt" hàng trăm triệu để có xe độ đẹp như ý

Một chiếc PCX có giá khoảng hơn 60 triệu đồng, nhưng khi được độ lên thật ngầu, thay đổi diện mạo theo ý chủ nhân từ vóc dáng, đến tiếng máy, bô, thụt… thì số tiền độ cũng bằng số tiền mua hai chiếc PCX nguyên bản mới kính kong; một chiếc Harley Davision chưa cần độ chỉ trang trí, lắp ráp thêm phụ kiện như túi da, áo cho bình xăng hay một vài phụ kiện nhỏ chi phí cũng lên đến cả trăm triệu đồng.

Để có được một con xe độ đẹp như ý, dân chơi xe độ phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ

Để có được một con xe độ đẹp như ý, dân chơi xe độ phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Ảnh VTC

Không chỉ có xe máy đắt tiền mới “chế” đèn. Có những xe giá dưới chục triệu đồng cũng sẵn sàng thay xenon. Dưới đây là một số mẫu xe độ siêu đẹp, siêu độc khiến dân chơi xe độ phát sốt trong thời gian qua.

Yamaha Z125 độ 400 triệu tại Sài Gòn

Yamaha Z125 cùng Suzuki RGV từng làm nên quá khứ hào hùng của dòng hai thì cuối thập kỷ 90. Dù mang hình dáng underbone, động cơ chỉ 125 phân khối nhưng thứ sức mạnh mà "cá mập" Z125 mang lại thì không hề thua kém cả những chiếc 250 phân khối 4 thì. Chiếc Yamaha Z125 của Giang Hồng Dân, anh bạn sinh tại Sài Gòn đang làm việc ở Bình Dương, là một đại diện với giá trị hàng trăm triệu.

Mẫu xe cảnh tốn nhiều thời gian đầu tư, tiền bạc nhất để chăm chút tới từng chi tiết. Bên cạnh bộ áo airbrush xanh lá do ABMiracle sơn với tên viết tắt của Dân, các chi tiết trên xe hầu hết là đồ chơi hàng hiệu nhập từ nước ngoài.

Chiếc xe độ đẹp Yamaha Z125 này là niềm tự hào của Giang Hồng Dân

Chiếc xe độ đẹp Yamaha Z125 này là niềm tự hào của Giang Hồng Dân. Ảnh Vnexpress

Lướt qua có thể thấy nổi bất những món đồ đắt tiền như cặp la-zăng Racing Boy cắt CNC 25 triệu, tay phanh Brembo Rossi trên 50 triệu, ben Racing 36 triệu, heo dầu Moto3 giá 46 triệu, phuộc sau Ohlins, đĩa phanh Braketech, giàn ốc Proti và phụ kiện Rizoma. Tổng giá trị đồ chơi trên xe khoảng 250 triệu, cộng với giá thị trường của "xác" xe Yamaha Z125 hiện nay vào khoảng 150 triệu, chiếc côn tay hai thì có giá trị khoảng 400 triệu, tương đương giá của nhiều mẫu phân khối lớn. Tuy giá trị rất lớn nhưng với Dân đó không phải là phí phạm, bởi với niềm đam mê thì không bao giờ là đủ.

Xe máy Cub50 'thập cẩm' trăm triệu của tay độ lớp 8

Theo nguồn tin ban đầu thì chiếc xe độ đẹp như mơ Super Cup này được mua mới về độ lại với những món 'đồ chơi' nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Chiếc xe làm nhiều người tròn mắt khi biết với số tiền độ xe lên tới 100 triệu đồng.

Xe đã được thợ thay đổi toàn bộ những đồ chơi rất hiện đại nhưng vẫn mang hình dáng của một chiếc Super Cup huyền thoại. Chiếc xe độ đẹp tuyệ này được chủ nhân trang bị giảm xóc sau mang thương hiệu Ohlins nổi tiếng trong giới moto được nhập khẩu từ Thụy điển trị giá lên đến 28 triệu đồng.

Xe sở hữu bộ thắng nhìn rất bắt mắt mang đậm phong cách thể thao dĩa galfer sbk kết hợp với heo dầu brembo nhìn rất hầm hố và cơ bắp. Đĩa sau vẫn đi cùng một thương hiệu với đĩa trươc và heo dầu sau cũng mang trên mình thương hiệu brembo với đĩa và heo trước sau trị giá 36 triệu đồng, đi cùng hai pass nhôm tiện cnc nhìn cực đẹp.

Siêu xe độ đẹp có trị cả trăm triệu này thuộc về một dân chơi xe độ mới học cấp 2

Siêu xe độ đẹp có trị cả trăm triệu này thuộc về một dân chơi xe độ mới học cấp 2. Ảnh Vietnamnet

Hai sợi dây dầu rất gọn gàng mang thương hiệu DOT có giá là 2,7 triệu. Chủ nhân của mẫu xe độ đẹp này còn trang bị mâm DAYTONA nhìn cực chất trị giá 10 triệu đồng, hai bình chứa dầu thắng rizoma nhìn rất long lanh trị giá 5 triệu đồng mang thương hiệu Rizoma đến từ Italia.

Tay thắng Brembo zin trên moto trị giá 8 triệu đồng nhìn cực chất. Đèn led soi biển số Rizoma nhập khẩu trị giá 1,5 triệu. Xe được trang bị cụm đồng hồ diện tử Koso nhìn rất hiện đại trị giá lên đến 5 triệu đồng. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm bao tay gù và gương chiếu hậu cùng mang một thương hiệu Rizoma trị giá lên đến 9,7 triệu.

Chủ xe này rất chịu chơi chỉ với nắp vặn ti nhớt thôi đã mua với giá 1,5 triệu, kết hợp cùng với gắp nhôm DBS va nhông sên dĩa sss vàng nhìn vào dàng chân rất sáng và bắt mắt. Bên cạnh đó, cùng với ống xả của Future 125 i 2014 nhìn cực hợp với xe và cho ra âm thanh rất êm tay và thoải mái khi điều khiển.

Được biết chủ nhân sở hữu chiếc Supper cup 50cc là em Lê Hữu Khang, hiện đang là học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Chí Thanh tại thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang