Huyền thoại Honda Super Cub phiên bản chạy điện chính thức lộ diện

author 15:42 05/04/2015

(VietQ.vn) - Honda mới đây đã ấp ủ chiến lược đưa thương hiệu Super Cub kéo dài tuổi thọ bằng cách ra mẫu xe điện EV-Cub với kiểu dáng mềm mại, hình khối đơn giản.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Honda lần đầu tiên giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu Super Cub huyền thoại tại Tokyo Motor Show 2009, mang tên EV-Cub, lắp động cơ điện. Mới đây, Honda tiếp tục mang mẫu xe ý tưởng EV-Cub đến triển lãm China Cycle 2015 đang diễn ra ở Trung Quốc. Đây là phiên bản chạy điện của dòng xe máy Honda Super Cub vốn được mệnh danh là một huyền thoại.

EV- Cub là phiên bản chạy điện của dòng xe máy Honda Super Cub vốn được mệnh danh là một huyền thoại.

EV- Cub là phiên bản chạy điện của dòng xe máy Honda Super Cub vốn được mệnh danh là một huyền thoại

EV-Cub - phiên bản kế nhiệm của dòng xe huyền thoại Super Cub có kiểu dáng mềm mại và được trang bị hai motor điện cùng hệ thống giao tiếp HELLO. Thiết kế của EV-Cub thể hiện hình ảnh mẫu xe của tương lai khi tận dụng tốt hiệu ứng ánh sáng, hình khối đơn giản. Xe vẫn giữ kiểu dáng như một chiếc Cub chạy xăng.

Sau lần đầu tiên xuất hiện tại Tokyo Motor Show 2009, Theo kỹ sư thiết kế Tokumaru Watanabe của Honda, kích thước cơ bản như đường kính vành xe, trục cơ sở của EV-Cub không thay đổi so với bản cũ. Tuy nhiên, động cơ xăng trung tâm và dây xích truyền động được loại bỏ.

'Người kế nhiệm' của dòng xe máy Honda Super Cub huyền thoại có kiểu dáng mềm mại

"Người kế nhiệm" của dòng xe máy Honda Super Cub huyền thoại có kiểu dáng mềm mại 

EV-Cub có hai động cơ lắp ở từng trục bánh trước và sau, khối pin đặt ở giữa khung. Vì không còn động cơ xăng nên không gian để chân của người lái rộng rãi, tăng tư thế vững vàng khi điều khiển chiếc scooter. Không có bình xăng, phía dưới yên là hộc để đồ cho phép để vừa một mũ bảo hiểm và vật dụng cá nhân khác.

Ngoài động cơ điện, EV-Cub còn được trang bị hệ thống giao tiếp có tên gọi HELLO (Honda ELectric mobility LOop) và công cụ giao tiếp cầm tay LOOP cho phép người lái có thể giao tiếp với phương tiện. Phần tay lái của EV-Cub thiết kế trơn tru nhô cao hai bên trong khi một cụm đồng hồ trung tâm lõm sâu.

Nếu EV-Cub đi vào sản xuất, đây sẽ là giải pháp cho những người mê kiểu dáng, nhưng vẫn bảo vệ môi trường

Nếu EV-Cub đi vào sản xuất, đây sẽ là giải pháp cho những người mê kiểu dáng, nhưng vẫn bảo vệ môi trường

Ra đời từ 1958, Honda Cub trở thành biểu tượng, huyền thoại xe hai bánh trên toàn thế giới, phù hợp với hầu hết các thị trường. Nếu EV-Cub đi vào sản xuất, đây sẽ là giải pháp cho những người mê kiểu dáng, nhưng vẫn bảo vệ môi trường.

Dù tại Tokyo năm 2009, hãng xe Nhật cho biết nhiều khả năng sẽ bán EV-Cub vào 2010, nhưng từ đó tới nay, mẫu xe điện vẫn xuất hiện nhưng là ở các triển lãm, chưa phải là sản phẩm thương mại. Mới đây, Honda giới thiệu EV-Cub tại triển lãm xe China North International Cycle Show.

 Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang