Honda SH300i 2015 mới trình làng có thiết kế ấn tượng

author 09:51 06/03/2015

(VietQ.vn) - Chiếc xe máy SH mới cỡ lớn của Honda phiên bản 2015 cực hút khách tại thị trường châu Âu vừa trình làng với kiểu dáng hoàn toàn thay đổi cùng nhiều tiện ích vượt trội.

Honda châu Âu vừa chính thức ra mắt dòng SH300i phiên bản 2015. SH là dòng xe chiến lược của Honda tại châu Âu, với hơn một triệu chiếc đã được bán trong 30 năm qua. Honda SH được nhiều người ưa chuộng bởi chất lượng tốt, hiệu năng cao và đáng tin cậy. Phiên bản 2015 của mẫu xe máy SH mới vừa được cải tiến hàng loạt chi tiết, tăng cường sức mạnh động cơ cũng như khả năng chứa đồ.

Mẫu xe máy SH mới của Honda vừa trình làng với thiết kế hoàn toàn mới cùng những nâng cấp vượt trội

Mẫu xe máy SH mới của Honda vừa trình làng với thiết kế hoàn toàn mới cùng những nâng cấp vượt trội

Về thiết kế, ngoại hình xe thay đổi hoàn toàn từ trước ra sau đến từng chi tiết. SH300i 2015 có thiết kế thanh thoát tương tự phiên bản 125 và 150 phân khối đang bán. Cùng với đó, SH300i 2015 tiện lợi và kinh tế, trong khi ngoại hình được thay đổi theo hướng sắc nét, tương tự dòng 125i và 150i hiện nay.

Cũng dễ nhận thấy ngôn ngữ mới đã được Honda áp dụng trên dòng SH150i/125i mới nhất không xa lạ với khách hàng Việt Nam. Tổng quan, SH300i mới nhìn thanh thoát và tinh tế hơn. Các đèn LED mới ở trước và sau tạo hình ảnh ấn tượng. Vành xe cũng mới với 6 chấu kép thanh thoát hơn so với 6 chấu đơn ở mẫu cũ. Ngoài ra, việc điều chỉnh chìa khoá thông minh (Smart Key) cũng làm gia tăng tính tiện ích và an toàn hơn. 

Mẫu xe SH mới được nâng cấp khung sườn, khoang chứa đồ dưới yên có thể để một mũ bảo hiểm

Mẫu xe SH mới được nâng cấp khung sườn, khoang chứa đồ dưới yên có thể để một mũ bảo hiểm

Xe có một khung sườn mới, khoang chứa đồ dưới yên có thể để một mũ bảo hiểm. Việc tăng nhẹ về trục cơ sở (mới là 1.438mm; cũ là 1.422mm) giúp gia tăng tính ổn định vận hành. Dù khó phân biệt song mẫu SH300i 2015 có tư thế ngồi lái thẳng hơn một chút để lái xe thoải mái hơn và tối ưu tầm nhìn. Đối với người châu Âu có tầm thước lớn, điều này rất quan trọng.

Về động lực vận hành, Honda trang bị cho SH300i mới động cơ xi lanh đơn dung tích 279cc phun xăng điện tử PGM-FI làm mát bằng chất lỏng được nâng cấp hoàn thiện về khả năng đáp ứng theo tay ga, tăng mô-men xoắn để tăng tốc tốt hơn từ dải vòng tua thấp đến trung bình. Nhờ công nghệ ma sát thấp, xe máy SH mới tiết kiệm nhiên liệu hơn. Lượng khí thải đạt tiêu chuẩn Euro 4.

Nhờ công nghệ ma sát thấp, xe máy SH mới - 300i tiết kiệm nhiên liệu hơn

Nhờ công nghệ ma sát thấp, xe máy SH mới - 300i tiết kiệm nhiên liệu hơn

Honda SH300i được trang bị vành 16 inch, đảm bảo vận hành an toàn cả trên đường phố cũng như xa lộ. Chiếc xe máy SH mới, phiên bản 2015 được xây dựng bộ khung thép cứng, với chiều dài cơ sở lên tới 1.438 mm, nhờ đó yên xe cũng được kéo dài, cũng như có nhiều chỗ cho không gian hành lý dưới yên xe.

Cốp xe có thể bỏ được một mũ bảo hiểm cả đầu. Bộ khung mới cũng giúp chiếc xe máy SH300i mới xử lý nhanh nhẹn và đầm hơn. Những thay đổi hình học khiến tư thế người lái thẳng lưng hơn.

Mặc dù được tăng đáng kể về khả năng tải trọng so với mẫu trước, SH300i mới được giữ độ cao yên ngồi lái 805mm để đảm bảo độ an toàn (độ cao yên xe cũ là 785mm). Cũng nhấn mạnh rằng, được trang bị tiêu chuẩn chống bó cứng phanh ABS, xe mới có trọng lượng nhẹ hơn 1kg so với mẫu cũ (xe mới nặng 169kg).

Các đèn LED mới ở trước và sau SH300i tạo hình ảnh ấn tượng

Các đèn LED mới ở trước và sau SH300i tạo hình ảnh ấn tượng

Honda SH300i sử dụng phuộc trước đường kính 35 mm, giảm sốc sau có thể điều chỉnh, gắp nhôm đúc. Trọng lượng ướt của xe là 169 kg, giảm 1 kg so với phiên bản cũ. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc xe này.

Phiên bản 2015 của mẫu xe máy SH mới được giới thiệu lần này gồm 6 màu sắc, bao gồm: trắng, đen, xám kim loại, bạc kim loại, đỏ đun và xanh nước biển.

Phương Trâm 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang