Xóa hình xăm bằng laser, nguy cơ mang tật vào thân

author 11:44 05/12/2018

(VietQ.vn) - Điều trị bằng laser là phương thức được ưa chuộng nhất để xóa hình xăm ngày nay. Tuy nhiên, sau liệu trình xóa xăm cơ thể có thể bị xưng tấy, chảy máu thậm trí bị bỏng.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhân nữ Đỗ Thị Q trú tại Thanh Hóa nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng vùng cẳng chân trái, chảy dịch, loét rộng và sâu; sưng phù cẳng chân, bàn chân, sưng lan lên đùi. Bệnh nhân được chẩn đoán bỏng độ 3 vùng cẳng chân trái.

Được biết, trước đó bệnh nhân tới một thẩm mỹ viện tư nhân để xóa vết xăm bằng laser ở cẳng chân trái. Nhưng trong quá trình xóa xăm bệnh nhân có bị bỏng laser, do chủ quan chị đi về nhà hôm sau phát hiện chỗ đốt bằng laser bị phồng rát. Quay lại thẩm mỹ viện thì tại đây nhân viên chỉ cho bệnh nhân kháng sinh và thuốc mỡ bôi tetracycline.

Bệnh nhân Đỗ Thị Q trú tại Thanh Hóa nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng bằng laser. Ảnh: ĐVCC

Bác sĩ Đồng Thanh Thiện, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho biết, vùng cẳng chân bệnh nhân đã có những vùng hoại tử, da thâm đen, loét chảy dịch lẫn máu. Nếu không vào viện điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ hoại tử nặng có thể lan sau gây viêm xương cẳng chân và ảnh hưởng chức năng vận động và thẩm mỹ vùng cẳng chân.

Từ sự việc trên, bác sĩ Thiện khuyến cáo, mọi người khi có ý định đi xóa hình xăm nên chú ý những điều sau: Thứ nhất, chúng ta nên tìm hiểu kỹ cơ sở y tế có uy tín, cũng như phương pháp xóa xăm an toàn đối với bản thân mình. Thứ hai, với trường hợp có hình xăm lớn chúng ta nên xóa thành nhiều lần, không nên xóa 1 lần. Nếu có dấu hiệu bất thường người bệnh phải đi khám ngay.

Triệu Vy

Cận Tết Kỷ Hợi 2019: Nói không với hàng giả, hàng nhái(VietQ.vn) - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đến gần, nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên. Đây là cơ hội nhiều thương lái "tuồn" hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vào thị trường.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang