Xôn xao đại gia Hà Nội chi 8 tỷ mua 'đứt’ siêu cây, mở tiệc khao linh đình

authorHà Thúy 09:18 13/01/2018

(VietQ.vn) - Một đại gia Hà Nội quyết định bỏ ra 8 tỷ đồng để mua "siêu cây", rồi mở tiệc khao linh đình khiến giới chơi cây cảnh xôn xao.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Thông tin trên báo Dân Trí, siêu cây “Dấu ấn thời gian” là cây sanh cổ, với dáng thế độc đáo, đẹp mắt được nhiều người ví là “biểu tượng” trong giới chơi cây. Cây có nguồn gốc từ Nam Định và từng được chính tay nghệ nhân nổi tiếng bậc nhất Hà Nội - ông Đặng Xuân Cường (hay còn gọi là Cường họa sỹ) tạo tác, chỉnh sửa.

Theo đó, cây cao khoảng 1m, đường kính thân bệ khoảng 60cm, hội tụ đủ 4 yếu tố “cổ, kỳ, mỹ văn” của một cây cảnh đẹp. Đặc biệt, bệ ôm đá, thân cây nổi u bướu rất đẹp mắt, các bông tán hài hòa, cân đối như một tác phẩm nghệ thuật.

xon-xao-dai-gia-ha-noi-chi-8-ty-mua-dut-sieu-cay-mo-tiec-khao-linh-dinh

 Siêu cây "Dấu ấn thời gian". Ảnh: Dân Trí

Vào thời điểm sôi động của thị trường cây cảnh, cây sanh cổ này từng được trả giá lên tới hàng chục tỷ VNĐ. Đầu năm 2017, cây được một dân chơi cây cảnh là anh Minh Dưỡng (Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) bỏ tiền mua đứt. Thương vụ mua bán “siêu” cây này từng gây xôn xao và ồn ào trong suốt một thời gian dài. Thậm chí, khi sở hữu thành công cây cảnh giá trị này, chủ nhân mới còn mời dân chơi sinh vật cảnh ở khắp mọi miền đất nước về mở tiệc linh đình.

Dù không tiết lộ về giá trị thật của cây, song anh Minh Dưỡng cho biết, anh đã phải bỏ ra không dưới 8 tỷ VNĐ và đổi thêm 5 cây cảnh đẹp nhất vườn mới sở hữu siêu cây giá trị này. Hiện tại cây được đặt trang trọng trong khu vườn rộng hàng nghìn m2 ở Chương Mỹ, Hà Nội và quây rào, bảo vệ.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/xon-xao-thuong-vu-mua-ban-sieu-cay-8-ty-doc-nhat-viet-nam-423291.html

 Siêu cây nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ảnh: Dân Trí

Chủ nhân của siêu cây sanh cổ này cho biết, thời điểm này vẫn có rất nhiều đoàn khách và giới chơi cây tìm đến nhà để tận mắt chiêm ngưỡng cây cảnh quý này. Một số người cũng ngỏ lời mua lại nhưng anh Dưỡng chưa đồng ý bán. “Có người trả giá cao và gọi điện thuyết phục nhiều lần nhưng tôi không bán. Thực tế để tìm được một cây cảnh quý, tâm đắc không phải là đơn giản”, anh Dưỡng nói.

Theo Dân Trí, cùng với siêu cây “Mâm xôi con gà” đình đám trước đây, cây “Dấu ấn thời gian” được xem là cây cảnh  có giá trị đắt đỏ bậc nhất, được nhiều người “săn” tìm.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/xon-xao-thuong-vu-mua-ban-sieu-cay-8-ty-doc-nhat-viet-nam-423291.html

 Cây "Mâm xôi gà". Ảnh: Vietnamnet

Về cây “Mâm xôi gà”, Vnexpress cho biết, hồi tháng 2/2017, mạng xã hội đang lan truyền video ghi cảnh cây sanh hình "mâm xôi con gà" được trưng bày tại một triển lãm ở Hà Nội. Trong video, cây sanh được đặt trước một tòa nhà, xung quanh nhiều người dân tụ tập ngắm nhìn và chụp ảnh.

Gốc cây "ngậm" hai khối đá to trông như một mâm xôi gà, rễ bám quanh khối đá như chân gà, còn thân cây giống đầu con gà đang ngóc lên. Phần trên lá tua tủa trông như hai con rồng đang uốn lượn.

“Mâm xôi con gà” là cây sanh cổ thụ hơn 150 năm tuổi. Tháng 4/2012, cây sanh được lên trang bìa của tạp chí về nghệ thuật chơi cây cảnh, bonsai - BCI của Mỹ. Trong một triển lãm sinh vật cảnh, mâm xôi con gà được định giá 6 triệu USD tương đương 120 tỷ đồng. Tuy nhiên nhiều người cho rằng mức giá này là "ảo".

Phát hiện hơn 500kg nội tạng động vật bốc mùi hôi thối trên xe khách đi tiêu thụ(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và thu giữ 535kg nội tạng động vật bốc mùi hôi thối đang vận chuyển trên xe khách đi tiêu thụ.

Còn theo Vietnamnet, năm 2010, siêu cây này xuất hiện ở Hà Nội khiến giới chơi cây trong nước xôn xao. Nó được đánh giá là “tác phẩm hoàn mỹ”, hội tụ đầy đủ bốn tiêu chí “Cổ - Kỳ - Mỹ - Văn”: tay ngón Long quần thụ/Bông tán tản vân/thân vách dáng làng/Thạch thụ tương sinh/Mâm xôi con gà/Vinh quy bái tổ”.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang