Xót xa bàn thờ ông lão 70 bị con trai sát hại trong căn lều rách nát

author 10:17 12/12/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến thông tin con trai đánh cha cho đến chết rồi đốt xác phi tang đang gây rúng động dư luận, sáng 12/12, phóng viên đã có mặt ở kênh Lung Ranh nơi xảy ra sự việc. Tại đây, chúng tôi đã rất xót xa khi thấy bàn thờ ông lão bạc phước được lập lên tại một căn nhà vô chủ, không người lo hương khói.

Trước đó, chiều 5/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã bắt giam đối tượng Nguyễn Hồng Chí Nguyện (SN 1986, ngụ ấp 1, xã Khánh Hội, huyện U Minh, Cà Mau) để điều tra hành vi giết người. Nạn nhân chết dưới tay Nguyện lại là cha ruột của y - ông Nguyễn Hồng Chí Sơn (SN 1946, ngụ cùng nhà).

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, cũng như lời khai của đối tượng tại cơ quan công an, vào tối hôm xảy ra sự việc, do cãi nhau trong lúc say rượu, Nguyện đã giật lấy khúc cây đánh ông Sơn cho đến chết rồi đốt xác phi tang.

Giết, đốt xác cha trước mặt đứa con 7 tuổi

Tiếp xúc với phóng viên, nhiều người ở Lung Ranh (ấp 1, xã Khánh Hội) cho biết, không biết Nguyện có bị bệnh tâm thần hay không nhưng hầu như khi có rượu trong người là tính tình của Nguyện trở nên nóng nảy và thường hay đập phá nhà cửa. Do đối tượng thích nhậu nên hầu như ngày nào cũng uống rượu và mỗi tháng Nguyện phải “quậy” hơn 20 ngày. Nguyện cũng thường xuyên đánh đập ông Sơn và vợ con. Có lẽ do thói hư tật xấu ấy nên cách đây không lâu, vợ của Nguyện đã dứt áo ra đi để lại đứa con vừa mới lên 7 tuổi.

Ông Nguyễn Văn Hồng (hàng xóm của nạn nhân) kể lại, sáng hôm đó Nguyện vẫn chở con đi lượm ve chai như mọi ngày nhưng ông Sơn thì không thấy đâu. “Đến chiều khi Nguyện về tới nhà, chúng tôi hỏi thì Nguyện trả lời ông Sơn đã đi nhà bà con chơi…”, ông Hồng nhớ lại.

Cái hố nơi Nguyện đốt xác ông Sơn để qua mặt cơ quan chức năng.

Theo ông Hồng, do thấy Nguyện có biểu hiện lạ thường, mọi người nghi có chuyện chẳng lành nên kéo nhau đi tìm thì phát hiện thi thể ông Sơn bị chết cháy ở hố đất gần mé sông, cách nhà khoảng 30 mét. Người dân lập tức gọi điện thoại trình báo cơ quan công an.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng đến hiện trường thực hiện khám nghiệm tử thi và các thao tác nghiệp vụ để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân. Theo đó, lực lượng chức năng xác định, nạn nhân chết là do chấn thương sọ não.

Làm việc với cơ quan chức năng, Nguyện nhanh chóng thừa nhận hành vi tàn ác của mình nên cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với y.

Điều khiến dư luận và người dân địa phương hết sức phẩn nộ là nghịch tử này đã thực hiện hành vi bất hiếu và tàn ác ngay trước mặt con trai của y là cháu Nguyễn Hồng C.V. khi đứa bé mới chỉ vừa 7 tuổi.

Đường vào túp lều nơi xảy ra vụ trọng án con giết cha.

Bà Phạm Thị Thảo (Trưởng Ban nhân dân ấp 1) cho biết, khi làm việc với cơ quan chức năng, cháu C.V. kể rằng: “Đêm đó, cha đã dùng cây đánh liên tiếp vào đầu và người ông nội khiến ông ngất xỉu. Sau đó, cha lôi ông ra cái hố ở dưới mé sông lấy cỏ và quần áo cũ chất lên người ông nội rồi đốt… Lúc đó, cháu thấy ông vẫn nhúc nhích, nhưng không dám la cũng không dám khóc vì cha nói nếu la thì cha sẽ giết cháu để ông cháu mày chết chung”.

Cũng theo bà Thảo, trước kia cháu V. rất nhanh nhẹn và hay vui đùa với đám bạn cùng trang lứa, nhưng từ khi xảy ra vụ việc cho đến nay, có lẽ do bị ám ảnh bởi những việc làm của Nguyện nên bé V. có biểu hiện trầm cảm, trở nên “ngây ngô”, thường xuyên ngồi co ro ở một góc nhà, không chịu tiếp xúc với ai, nhất là người lạ mặt. 

Xót xa bàn thờ ông lão 70 trong túp lều rách nát

Theo chân bà Phạm Thị Thảo, chúng tôi tìm đến căn nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng và gây rúng động dư luận suốt thời gian qua. Tuy gọi là nhà nhưng thực chất đây chỉ là một túp lều rách nát nằm cạnh bên dòng sông Lung Ranh.

Bàn thờ của ông Sơn được lập tại căn nhà này, không có một chút hương khói. Những chén cơm cúng đã ôi thiu vẫn nằm nguyên vẹn trên bàn thờ đầy bụi.

Bàn thờ ông Sơn không người lo hương khói.

Bà Thảo thông tin thêm, sau khi cơ quan chức năng hoàn tất các thao tác nghiệp vụ, người dân và chính quyền địa phương đã làm đơn gửi Hội Chữ thập đỏ và cơ quan chức năng xin quan tài để mai táng ông Sơn. Chính quyền địa phương thống nhất đưa thi thể ông lão tội nghiệp vào an táng chung với các nạn nhận của cơn bão Linda xảy ra cách đây hơn 20 năm thuộc khu rừng phòng hộ.

“Từ khi ông Sơn chết, thằng Nguyện bị công an bắt giữ, do thấy bé V. ngây ngô, một bà lão trước đây vốn thân thiết với ông Sơn đã đưa bé về Khu tái đinh Lung Ranh nuôi nấng và an ủi tinh thần thằng bé. Bàn thờ ông Sơn không có ai trông coi hương khói. Hàng xóm thương tình thì ghé sang thắp cho ông một nén nhang…”, bà Thảo nghẹn lời.

Công Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang