Xử lý nghiêm kẻ lạ mặt gí kim tiêm dính máu trấn lột xe khách

author 06:50 02/01/2016

(VietQ.vn) - Sau khi dùng kim tiêm dính máu đe dọa, cướp đi 500.000 đồng của hai hành khách, tên cướp đã lặng lẽ chuồn êm.

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng xác minh vụ việc dùng kim tiêm dính máu đe dọa trấn lột trên xe khách và xử lý nghiêm hành vi này.

Trấn lột trên xe khách

Hành khách bị trấn lột trên xe khách chụp lại hình ảnh chiếc xe của nhà xe Đức Thắng

Theo thông tin trên một tờ báo điện tử ngày 30/12/2015 phản ánh tình trạng đe dọa trấn lột trên xe khách. Theo đó, ngày 27/12/2015 trên xe ô tô chở khách biển kiểm soát 19B - 00400 của nhà xe Đức Thắng chạy tuyến Mỹ Đình - Việt Trì, đối tượng đóng giả hành khách đi xe đã dùng kim tiêm dính máu đe dọa, cướp tiền hành khách trên xe. Hành vi trên thể hiện việc coi thường pháp luật; gây thiệt hại về tài sản, gây hoang mang, lo lắng cho hành khách đi xe; gây mất trật tự, an toàn xã hội; ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường kinh doanh vận tải hành khách.

Để kịp thời xử lý hành vi vi phạm, ngăn chặn những hành vi tương tự xảy ra, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật, quyền lợi của người dân khi đi xe, góp phần làm trong sạch môi trường kinh doanh vận tải đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân sắp đến, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trân trọng đề nghị công an tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng xác minh vụ việc và Sở GTVT tỉnh Phú Thọ kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải của nhà xe Đức Thắng.

Theo đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm chỉ đạo Công an huyện Bình Xuyên phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ xác minh vụ việc; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật. Bố trí lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm có nhiều xe khách đi qua, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi hù dọa, đánh đập, cướp tài sản của hành khách trên xe ô tô và các hành vi vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông khác.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ kiểm tra toàn diện điều kiện kinh doanh vận tải đối với nhà xe Đức Thắng, phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời tăng cường siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Kẻ lạ mặt gí kim tiêm dính máu trấn lột trên xe khách cướp tài sản của hành khách

Trước đó, theo phản ánh, vụ trấn lột tài sản diễn ra trên xe khách loại 29 chỗ chạy tuyến Mỹ Đình – Việt Trì hôm 27/12.

Theo lời kể của hai nạn nhân, vào chiều 27/12, hai vị khách là T. và Q. đã lên xe khách BKS 19b – 004.00 xuất phát từ bến xe Mỹ Đình để về Việt Trì.

Khi đến địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, anh T. bị một hành khách khác, cao to và đội mũ lưỡi trai vỗ nhẹ vào lưng. Anh T. thức giấc thì vô cùng hoảng sợ khi thấy trên tay anh ta cầm chiếc kim tiêm dính máu.

Chưa kịp hoàn hồn đã nghe người này nói rít qua kẽ răng: “Đưa anh xin hai trăm ngàn. Nhanh lên”.Chiếc kim đã được gí sát người, anh T. quá hốt hoảng và không dám kêu lên vì sợ bị đâm. Anh đành ngoan ngoãn rút ví và đưa cho tên cướp một tờ 200.000 đồng.

Theo lời kể của anh T., vì trong ví chỉ còn lại duy nhất 200.000 đồng nên anh đã năn nỉ tên cướp: “Em là sinh viên, em chỉ còn mỗi từng này, anh làm ơn cho em xin lại 100.000 để em về nhà”.

Kẻ trấn lột sau đó đã móc trong túi ra và “thối lại” cho anh T. 100.000 đồng.

Khoảng 15 phút sau, khi xe đến một điểm khác ở Vĩnh Phúc, kẻ trấn lột đã vội vã xuống xe và đi mất.

Lúc này, anh T. mới hoàn hồn và nói chuyện với người bên cạnh về sự việc vừa xảy ra. Anh Q. hành khách ngồi cạnh anh T. cũng cho biết, chính anh vừa bị trấn mất 400.000 đồng.

Sau đó, khi đến KCN Bình Xuyên, nhà xe dừng nghỉ thì cả hai hành khách bị trấn lột mới nói chuyện với lái xe về sự việc trên. Thủ đoạn tên cướp sử dụng để trấn tiền của anh Q. cũng giống như anh T. và rất chuyên nghiệp. Tên cướp gí kim tiêm vào người anh Q. và đòi 500.000 đồng.

Quá sợ hãi, vị khách này đành rút ví đưa cho kẻ gian 400.000 đồng để thoát thân mà không dám cầu cứu với ai.Anh Q. sau đó vì quá lo lắng, đã không dám lên xe 19B – 004.00 để tiếp tục hành trình mà tìm một chuyến xe khác.

Một cán bộ (xin giấu tên) thuộc Đội CSHS công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết, chiều 28/12 lái xe Phạm Quốc Huy và hành khách Nguyễn Thành T. đã đến công an huyện trình báo sự việc.“Qua tường trình của anh T. và tài xế xe khách 19B – 004.00, chúng tôi đã vào cuộc xác minh và lên phương án truy tìm kẻ trấn lột trên chuyến xe hôm đó”, vị này nói.

Cán bộ này còn nói thêm, những hành khách nào phát hiện hoặc là nạn nhân của kẻ trấn lột xe khách trên địa bàn, hãy thông báo tới công an huyện Bình Xuyên để phối hợp truy bắt. Liên quan đến việc anh T. nghi ngờ lái xe làm ngơ cho hành vi trấn lột của tên cướp, anh Phạm Quốc Huy, tài xế xe khách BKS 19b – 004.00 khẳng định, không có chuyện thông đồng hay làm ngơ trong sự việc này. Tài xế này dẫn chứng việc mình đã cùng với nạn nhân T. đến công an huyện Bình Xuyên để trình báo.

Cùng ngày, anh Huy đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Công ty vận tải Đức Thắng để có hướng giải quyết. Ngày hôm sau, lãnh đạo Công ty vận tải Đức Thắng đã yêu cầu tài xế Huy cùng với nạn nhân đến công an huyện Bình Xuyên để trình báo sự việc.

Việc kẻ cướp trà trộn để trấn lột trên xe khách, cướp tiền của khách diễn ra trong giai đoạn giáp Tết khiến nhiều hành khách lo lắng, bất an. Vì vậy, Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng xác minh và xử lý nghiêm vụ việc này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang