Xuất hiện đối thủ muốn cạnh tranh thị trường smartphone với Samsung

author 06:58 17/12/2019

(VietQ.vn) - Bên cạnh Apple, Samsung hiện nay còn phải đối mặt với một hãng công nghê Huawei đang phát triển thị trường các sản phẩm công nghệ thông minh thu hút hàng nghìn người tiêu dùng

Theo báo cáo của Korea Herald, gã "công nghệ" khổng lồ Hàn Quốc được cho là sẽ cán mốc doanh số 323 triệu chiếc smartphone tương ứng với 21,3% thị phần trong năm 2019, theo công ty phân tích thị trường nổi tiếng Strategy Analytics. 

Huawei mới chính là "đối thủ" đáng gờm có thể thay thế vị trí của Samsung trên thị trường

Theo dự đoán có thể thấy số lượng lô hàng điện thoại thông minh ước tính sẽ tăng nhẹ so với năm ngoái với 291 triệu chiếc được bán ra tương ứng với 20,3% thị phần.

Bên cạnh đó, theo các nhà phân tích dự đoán rằng nhà sản xuất smartphone Trung Quốc - Huawei sẽ xuất xưởng được 251 triệu chiếc với 17,7% thị phần toàn cầu, tăng hẳn 3,3% so với năm ngoái.

Mặc dù bị ảnh hưởng rất lớn từ lệnh cấm thương mại của Hoa Kỳ và các tổn thất liên lụy nặng nề từ thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu. Tuy nhiên, Huawei lại đạt được sự thành công vượt trội từ thị trường trong nước. Theo ước tính mới nhất của Strategy Analytics, thị phần giữa hai nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới đã được thu hẹp từ 5,9% trong năm 2018 xuống còn 3,6%.

Điều bất ngờ nhất là chính Huawei là công ty đã “đá” Apple khỏi ngôi vị á quân trên thị trường smartphone toàn cầu vào năm 2018 và điều này vẫn sẽ được duy trì đến hết năm 2019. Apple được cho là đã xuất xưởng khoảng 193 triệu chiếc iPhone trong năm 2019, chiếm 13,6%. Mặc dù số lượng lô hàng không bằng Huawei nhưng doanh thu của hãng vẫn cao hơn ở những công ty Trung Quốc.

Yến Hoa (theo Koreaherad)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang