Xúc xích nhiễm khuẩn gây viêm gan, tử vong

author 16:28 12/11/2014

(VietQ.vn) – Vương quốc Anh mới đây đã đưa ra cảnh báo xúc xích và các sản phẩm thịt lợn chế biến sẵn có thể gây viêm gan E, thậm chí là tử vong do nhiễm khuẩn nguy hiểm.

Theo tin tức cập nhật trên trang BBC, các nhà khoa học cho biết hiện nay đã có một sự gia tăng đột ngột về số lượng các trường hợp nhiễm khuẩn do xúc xích thịt lợn ở Vương quốc Anh nhưng người dân vẫn chưa nhận thức được nguy cơ. Đặc biệt, nếu xúc xích không được nấu chín kỹ, nguy cơ nhiễm vi rút viêm gan E (HEV) lại càng cao hơn.

Các triệu chứng sau khi ăn xúc xích nhiễm khuẩn bao gồm vàng da và đôi khi mệt mỏi, sốt, buồn nôn, nôn và đau bụng. Nghiêm trọng hơn, vi rút viêm gan E có thể gây tổn thương gan hoặc tử vong. Hầu hết mọi người sẽ khỏi sau khi được điều trị, nhưng đối với người mắc bệnh rối loạn suy giảm miễn dịch hoặc phụ nữ đang mang thai, viêm gan E được chứng minh sẽ gây ra tử vong.

 

Xúc xích nhiễm khuẩn gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng

Xúc xích nhiễm khuẩn gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng. Ảnh minh họa

Giáo sư Richard Tedder, Đại học London (UCL), cho biết: "Vi khuẩn gây viêm gan E phát triển trong đàn lợn, từ đó xúc xích và thịt lợn chế biến sẵn từ nó cũng sẽ nhiễm khuẩn nghiêm trọng”. Giáo sư Tedder cho biết thêm xúc xích cần được nấu chín kỹ lưỡng trước khi ăn để đảm bảo chúng không gây nguy hiểm sức khỏe.

Số liệu chính thức của chính phủ Anh cho thấy đã có 124 trường hợp xác nhận nhiễm HEV vào năm 2003, đã tăng lên 691 trường hợp trong năm 2013. Đã có 461 trường hợp trong sáu tháng đầu năm nay. 

Tiến sĩ Richard Bendall, công tác tại Royal Cornwall Hospital Trust (Anh) cho biết HEV là virus phổ biến nhất truyền qua động vật ở Anh. Ông cho biết vi rút đã được tìm thấy trong 10% xúc xích và sản phẩm chế biến từ thịt lợn ở Anh. Ông nói thêm rằng virus HEV không chỉ xuất hiện trong thịt lợn, người ta đã tìm thấy nó trong dâu tây được tưới bằng nước bị nhiễm khuẩn.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang