Gợi ý các mối nhập hoa tươi giá rẻ ngày 8/3

author 10:40 04/03/2015

(VietQ.vn) - Để có được hoa đẹp và giá cả hợp lý, người chủ nên tìm đến tận các vườn lấy hoa, chợ đầu mối.Tại Hà Nội có các vườn hoa Tây Tựu, vườn hoa của Đại học Nông nghiệp, làng hoa Mê Linh, chợ Quảng Bá – Nghi Tàm…

Một trong những công việc cần thiết trong việc lên ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 trong mảng bán hoa tươi là chọn các mối nhập hoa giá rẻ, vốn ít lãi nhiều. Dưới dây là những chợ đầu mối nhập hoa tươi giúp kiếm được nhiều lợi nhuận trong dịp ngày 8/3.

Lựa chọn mối hàng là việc quan trọng tron việc lên ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Lựa chọn mối hàng là khâu quan trọng trong việc lên ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 

Với những người có ý tưởng lấy hoa mang về các tỉnh lẻ bán thì nên đến chợ hoa Mê Linh (gần đền Hai Bà Trưng) là phù hợp nhất. Thông thường các chủ vườn ở đây sẽ cắt hoa trực tiếp từ ruộng và mang lên đường bán luôn. Trong các dịp lễ tết và các ngày lễ kỷ niệm khu vực này luôn tấp nập kẻ mua người bán chẳng khác nào một khu chợ huyên náo.

Việc cần thiết là cần xác định những loại hoa mình muốn bán, biết cách chọn hoa và thương lượng giá với chủ vườn. Chú ý cần đi sớm hoặc liên hệ đặt trước, nếu đến cận ngày thường thì các loại hoa đẹp đều được chủ buôn đặt trước, chỉ còn lại các loại hoa chất lượng kém hơn và giá cũng bị “chặt chém” hơn.

Cách trung tâm thành phố Hà Nội gần 20km, làng hoa Tây Tựu thuộc huyện Từ Liêm là địa chỉ bán buôn hoa nổi tiếng nhất tại thủ đô. Vì có nghề trồng hoa lâu đời mà không chỉ các đại lý tại Hà Nội mà dân buôn từ các tỉnh lân cận cũng đổ về nhập hàng. Chợ hoa diễn ra ngay trong đêm, các chủ vườn sẽ dậy sớm ra ruộng cắt hoa. Điều đặc biệt là chợ đêm họp ngay tại ruộng chứ không bị vận chuyển đi xa nên hoa rất tươi.

Người mua hoa chủ yếu là những đại lý kinh doanh, họ mua từng trăm bông một, đủ loại khác nhau vì vậy giá cả khá thấp so với thị trường. Mua hoa tại vườn hoa Tây Tựu tại vườn vừa được giá rẻ lại có được hoa tươi nhất. Đến khoảng 3h sáng, số hoa còn thừa trong đêm mới được vận chuyển vào các chợ hoa nội thành.

Lên ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 cần phải lựa chọn những loại hoa phù hợp

Lên ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 cần phải lựa chọn những loại hoa phù hợp

Nếu đi chợ hoa Quảng Bá, nên đến sớm để mua được hoa đẹp, không bị dập, với mức giá tốt nhất. Các con buôn chợ này thường đi chợ vào khoảng từ 1-2 h sàng, thường thì đó là những người lấy với số lượng lớn, và có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Quan trọng nhất khi đi chợ đêm là cách mặc cả giá và cách xem hoa. Đi chợ hoa ban đêm rất dễ mua phải hoa đông lạnh, hoặc hoa bị dập, úa. Vì vậy, hãy nhớ mang theo đèn pin thật sáng để kiểm tra hàng trước khi mua.

Cách mặc cả và soi đèn pin cũng là cả một nghệ thuật, người mới bắt tay vào ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 có thể để ý những người mua hàng bên cạnh để học hỏi theo. Hơn nữa, hãy đi tham khảo giá một vòng trước khi lựa chọn, vì giá bán ở đây là không đồng nhất. Theo kinh nghiệm của nhiều người, giá bán ở cuối chợ thường rẻ hơn cổng chợ vào.

Một số người có kinh nghiệm chia sẻ về ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 rằng, cũng nên bán kèm một số loại hoa giả đẹp đang được nhiều người sử dụng. Có thể quảng cáo từ trước trên các diễn đàn, hay các mạng xã hội để khách hàng đặt trước. Sau đó thì chỉ việc chuyển cho khách, hoặc mở một điểm bán nào đó để họ ra mua hàng.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang