Chi Pu, Gil Lê đối đầu với bom tấn Hollywood vẫn đạt doanh thu ‘khủng’

authorHòa Lê 14:14 25/11/2015

(VietQ.vn) - Bộ phim đồng tính Yêu với dàn diễn viên trẻ nổi tiếng Chi Pu, Gil Lê, Phở Đặc Biệt và Bê Trần đã gây ‘sốt’ tại các rạp chiếu phim tuần qua. Chỉ với sau 3 ngày công chiếu tác phẩm đã thu về 12 tỷ đồng.

Sự kiện:

Bộ phim "Yêu" do đạo diễn Việt Max thực hiện với dàn diễn viên trẻ nổi tiếng Chi Pu, Gil Lê, Phở Đặc Biệt và Bê Trần. Nhà phát hành phim Yêu công bố tác phẩm thu về 12 tỷ đồng sau ba ngày ra mắt. Doanh thu ngày đầu của phim đạt năm tỷ đồng, trong đó một suất chiếu đặc biệt của bộ phim bán được một tỷ đồng tiền vé. Những suất chiếu của phim trong các hệ thống rạp toàn quốc khá dày và thu hút người xem.

Đây là một thắng lợi đối với Yêu khi dự án mới chỉ là lần đầu tiên Việt Max ngồi trên ghế đạo diễn. Ngoài ra, tác phẩm còn gặp khó khăn khi bị gắn nhãn 16+ do nội dung mang đề tài đồng tính, đồng thời phải đối đầu một bom tấn đáng gờm của Hollywood là The Hunger Games: Mockingjay - Part 2.

Yêu được thực hiện dựa trên bộ phim đồng tính nổi tiếng của điện ảnh Thái Lan là The Love of Siam, đồng thời đánh dấu lần đầu tiên Chi Pu - Gil Lê đảm nhận vai chính của một dự án điện ảnh. Nếu như phiên bản gốc là câu chuyện tình cảm trái ngang giữa hai chàng trai trẻ, thì Yêu chuyển giới tính của hai nhân vật chính sang nữ giới.

"Yêu" là phim kể về tuổi trưởng thành của hai cô bé có tình cảm với nhau từ nhỏ tới năm tháng thanh xuân

Theo đó, Nhi (Chi Pu) và Tú (Gil Lê) vốn là hai người bạn thân từ thuở nhỏ. Sau khi gia đình Tú gặp sự cố, đôi bạn buộc phải chia xa. 10 năm sau, họ gặp lại nhau giữa đất Sài Gòn, phát hiện ra rằng mối quan hệ giữa hai người không đơn thuần chỉ là tình bạn. Song, Nhi và Tú gặp phải rất nhiều cản trở từ gia đình và định kiến xã hội.

Yêu là một trong những bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam đề cập trực diện tới chủ đề đồng tính nữYêu là một trong những bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam đề cập trực diện tới chủ đề đồng tính nữ

Yêu là một trong những bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam đề cập trực diện tới chủ đề đồng tính nữ. Bản thân Chi Pu và Gil Lê từng bị đồn đoán là có mối quan hệ trên mức bạn bè ở ngoài đời thực, nên phim gây được không ít tò mò từ phía công chúng.

Chi Pu và Gil Lê từng bị đồn đoán là có mối quan hệ trên mức bạn bè ở ngoài đời thựcChi Pu và Gil Lê từng bị đồn đoán là có mối quan hệ trên mức bạn bè ở ngoài đời thực

Từ khi công chiếu cho báo giới tuần trước, tác phẩm phân luồng dư luận. Một nửa giới chuyên môn và công chúng chê phim gay gắt trong khi nửa còn lại cho rằng phim đáng yêu và tạo được sự đồng cảm. Nhiều khán giả chia sẻ sau khi xem phim: “Muốn khóc lắm và đã cố để không khóc nhưng cuối cùng tình tiết phim lại làm cho mình rơi nước mắt lúc nào không hay biết”, “Coi phim này tốn khăn giấy vì nhiều cảnh gây khóc lắm”. Một khán giả trung niên đi xem cùng con trai bày tỏ: “Tôi thực sự xúc động và không kìm được nước mắt ở một số phân đoạn của phim. Tôi cảm thấy hiểu con trai mình hơn và cảm thấy rất vui vì hai mẹ con đã có những giây phút thư giãn cùng nhau với bộ phim”. Trong khi đó, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh thẳng thắn chê phim. Anh đưa ra nhận xét dưới góc nhìn chuyên môn rằng phim sáo mòn và vụng về. 

Mặc dù đây chưa thực sự là một tác phẩm xuất sắc, nhưng sự nhập vai của đôi bạn trẻ trên màn ảnh được khán giả ghi nhận và là yếu tố quan trọng giúp bộ phim đạt được thành công như lúc này.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang