Yếu sinh lý nên kiêng ăn gì?

authorTrần Thanh 09:37 23/02/2017

(VietQ.vn) - Để phòng chống các chứng bệnh được gọi là yếu sinh lý như liệt dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục... nên kiêng ăn những thực phẩm sau.

Sự kiện: Cách phòng trị bệnh

Yếu sinh lý là từ ngữ thường được dùng để ám chỉ các quý ông bị xuất tinh sớm, liệt dương hay suy giảm ham muốn tình dục… Theo Y học cổ truyền, để phòng chống các chứng bệnh yếu sinh lý, ngoài việc sử dụng thuốc, châm cứu thì các quý ông cần có một chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế hoặc kiêng kị một số loại thực phẩm.

Yếu sinh lý được biết đến do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên như do thể thận dương hư, thể tâm tỳ lưỡng hư, thể thận dương hư, thận âm hư, can khí uất kết, can kinh uất nhiệt và tâm thận bất giao. Theo các chuyên gia, tùy theo những nguyên nhân gây bệnh mà bệnh nhân sẽ có những biểu hiện khác nhau và cũng sẽ cần có chế độ ăn uống và kiêng kị khác nhau. Dưới đây là một số lời khyên về ăn uống dành cho bệnh nhân yếu sinh lý.

Thứ nhất, các loại thực phẩm như rau răm, đậu nành, đậu tương,  và các chế phẩm từ đậu nành cũng cần được hạn chế….
 
yếu sinh lý không nên ăn gì
 
+ Các chuyên gia khuyến cáo những người bị yếu sinh lý không nên sử dụng các loại thực phẩm cay, nóng như: ớt, tiêu, quế…
+ Không dùng các loại thực phẩm, các chất có tính kích thích như rượu, bia, thuốc lá, …
 
Bên cạnh đó, tùy vào thể trạng của từng người mà chúng ta có phương thức kiêng kem hợp lý .
– Yếu sinh lý do thận âm hư: cần tránh các đồ có tính cay, rau hẹ, nóng như ớt, hạt tiêu, quế, hồi, nhãn, vải, lục nhung, và cũng không nên ăn các loại thit chó, thịt dê.
– Đối với người do thận dương hư: nên tránh các thực phẩm có tính lạnh như ốc, ngoa, cua, hến, dưa hấu, dưa chuột, bí đao, khổ qua, mùng tơi, rau cần, rong biển…
 
– Yếu sinh lý do tâm tỳ lưỡng hư: nên kiêng củ cải, hành tây, kinh giới, quế, hồi, sơn tra, mã thầy, gừng tươi…
– Do cạn kinh thấp nhiệt: Không nên ăn thịt vịt, thịt chó, thịt dê, đồ uống quá ngọt, long nhãn, ớt, hạt tiêu, hồi hương, đinh hương…
– Do can khí uất hết: nên kiêng đồ ăn như thịt mỡ, cơm nếp, mật ong, đại táo, long nhãn nhân sâm, trà đặc, rượu, bia…
– Do tâm thận bất giao: Kiêng đồ ăn đồ uống có tính cay nóng như ớt, hạt tiêu, đồ ăn quá chua, thịt chim sẻ, thịt chó, thịt dê, ..
 
Những thực phẩm nên kiêng đối với người yếu sinh lý - Ảnh 1.

Người yếu sinh lý thể thận âm hư kiêng ăn thịt chó

Thực phẩm nên ăn:

 

Hành tây: Không chỉ là một loại gia vị thường được dùng trong bữa cơm hàng ngày của các gia đình, mà hành tây còn được giới y học coi là thần dược giúp tăng cường sinh lực, cải thiện khả năng của phái mạnh.
 

 

yếu sinh lý nên ăn gì
 Súp lơ xanh: Thành phần bên trong súp lơ xanh có chứa một lượng lớn beta – carotene, vitamin C, kali. Theo một nghiên cứu mới nhất, người thường sử dụng súp lơ xanh thì có tỷ kêbị ung thư bàng quang gấp 2 lần người bình thường. Ngoài ra súp lơ xanh còn là thực phẩm giúp thúc đẩy hoạt động của các tuyến nội tiết và tăng cường nhu cầu tình dục.
 

 

yếu sinh lý nên ăn gì

 

 
Hàu: Bạn có biết hàu được coi là một loại hải sản tự nhiên rất tốt cho việc tăng cường sinh lý phái mạnh. Mỗi ngày nam giới nên ăn vài con hàu để đủ cung cấp chất khoáng chống oxi hoá (kẽm). Kẽm có mặt trong rất nhiều quá trình xử lý trong cơ thể, từ việc khởi tạo DNA tới hồi phục các tế bào. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy kẽm giúp chống lại nguyên nhân gây ung thư tuyến tiền liệt. Kẽm góp phần làm tăng lượng tinh trùng. Nhưng hãy đề phòng món hàu sống. Không nên ăn quá nhiều hàu trong 1 ngày vì lượng đạm của nó rất lớn có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Tốt nhất là nên sử dụng các sản phẩm chức năng như Tinh hàu biển OB chiết suất từ hàu Như vậy nếu có điệu kiện hãy thường xuyên sử dụng hàu để tăng cường sinh lý đàn ông, cải thiện yếu sinh lý, 
rối loạn cương dương.
 

 

yếu sinh lý nên ăn gì

 

 
Quả sung làm tăng ham muốn

 

 

yếu sinh lý nên ăn gì

 

 
Quả sung được cho là rất tốt cho sức khỏe nam giới, kích thích tình dục và tăng cường khả năng sinh sản cho nam giới. Quả sung có chứa vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, canxi, phốt pho, mangan, sắt, kali và clo. Loại trái cây này có thể giúp tăng cường khả năng sinh sản, chữa yếu sinh lý và kích thích tình dục bởi vì chúng bao gồm cả chất xơ hòa tan và không hòa tan rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch. Không những thế hàm lượng chất xơ trong quả sung còn giúp bạn dễ dàng có được vòng bụng gọn gang và săn chắc.
 
Các loại hải sản, thịt đỏ tăng cường sinh lý hiệu quả
 
Đàn ông cần bổ sung lượng kẽm liên tục hàng ngày để nâng cao sinh lý, đàn ông thiếu kẽm sẽ có nhu cầu tình dục thấp hơn hẳn. Nam giới thiếu kẽm nhiều sẽ dẫn đến vô sinh thứ phát vì tình trạng tinh trùng suy giảm nhiều. Nhiều gia đình muốn sinh con thứ hai không được mà không rõ nguyên nhân là do nam giới thiếu kẽm. Vì vậy, bạn hãy bổ sung kẽm mỗi tuần nên ăn 2 – 3 lần các thực phẩm giàu kẽm như hàu, ngao, tôm, cua…

 

 

yếu sinh lý ăn gì

 

 
Ngoài ra, các loại thực phẩm như: Trai trai, trứng cút, tỏi, chocolate, trứng cút, trà nhân sâm, dầu ô liu, thịt dê, bơ, gừng, hạnh nhân, dâu tây, sushi… cũng giúp tăng cường khả năng sinh lý của nam giới.
Trần Thanh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang