Quảng Ngãi: 27 người ngộ độc nặng vì ăn bánh mì lề đường

author 12:22 27/04/2015

(VietQ.vn) - 27 ca ngộ độc thực phẩm hàng loạt do ăn bánh mì ở Trung tâm thành phố Quảng Ngãi khiến chính quyền địa phương vào cuộc, đóng cửa hàng bánh mì kiểm tra.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo tin tức trên báo VnExpress, bác sĩ Lương Văn Tuấn, Phó trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, cho biết, Khoa tiếp nhận 27 người đến cấp cứu do ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt cao dẫn đến co giật kể từ ngày 23/4 đến chiều ngày 25/4. Bệnh viện đa khoa Tư Nghĩa cũng tiếp nhận cấp cứu 3 người do ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân ở các huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và TP Quảng Ngãi, xác nhận là đã ăn bánh mì ở cùng một cửa hàng giữa trung tâm TP Quảng Ngãi. Bác sĩ Phan Minh Đan, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tư Nghĩa, khẳng định, ba người dân này đã ăn phải thực phẩm có hàm lượng độc tố cao, nhập viện trong tình trạng choáng váng, sốt cao gần 40 độ, nôn ói.

Ngộ độc thực phẩm vì bánh mì nhiễm khuẩn do không đạt tiêu chuẩn vệ sinh

Ngộ độc thực phẩm vì bánh mì nhiễm khuẩn do không đạt tiêu chuẩn vệ sinh. Ảnh VnExpress

Sau khi nhận thông tin, đoàn kiểm tra Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đến thu thập mẫu thực phẩm của xe bánh mì. Ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, qua kiểm tra, xe bánh mì không che đậy, thức ăn để trên lề đường nóng bức dễ nhiễm khuẩn và đã lập biên bản để xử lý.

Chiều ngày 25/4, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Trước mắt, Sở cùng phối hợp bên Công an địa phương nghiêm cấm bán hàng bánh mì tại tiệm bánh Thi Thi, sau khi có kết luận kiểm nghiệm sẽ xử lý tiếp theo”. Hiện nay, 27 trường hợp cấp cứu trên đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe dần ổn định, theo báo Dân trí.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang