3 bị cáo trong vụ thảm sát 6 người chết ở tỉnh Bình Phước ra hầu tòa phúc thẩm

author 09:50 18/07/2016

(VietQ.vn) - Chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án thảm sát 6 người chết ở tỉnh Bình Phước vẫn cho phiên tòa diễn ra bình thường, dù vắng mặt bà Trần Thị Trinh.

Sáng ngày 18/7, Chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 người chết tại tỉnh Bình Phước – Thẩm phán Nguyễn Hữu Ba đã tuyên bố khai mạc phiên tòa ở Tòa phúc thẩm – Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM.

Trước khi phiên tòa khai mạc, hàng trăm người dân TP.HCM đã có mặt tại hội trường của tòa để theo dõi các diễn biến phiên tòa gây xôn xao trong thời gian vừa qua. Đông đảo phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí trong cả nước cũng đến tham dự, đưa tin về phiên tòa này.

Mở đầu phiên tòa, Thẩm phán Nguyễn Hữu Ba thông báo về việc đơn xin hoãn phiên tòa của bà Trần Thị Trinh – dì ruột của Nguyễn Hải Dương, do bà Trinh mới vừa sinh con. Bà Trinh chính là người đã cho Dương mượn xe gắn máy để đi gây án, được xác định là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Các bị cáo của vụ thảm sát 6 người chết hầu tòa phúc thẩm ở TP.HCM sang 18/7 - ảnh: H.T

Sau khi nghe quan điểm của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tại TP.HCM giữ quyền công tố đề nghị vẫn tiếp tục phiên tòa này, luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị hoãn, hội đồng xét xử đã hội ý, đi đến quyết định phiên tòa phúc thẩm vẫn diễn ra bình thường, vì những lời khai của bà Trinh đã có đầy đủ tại hồ sơ.

Thẩm phán Nguyễn Hữu Ba cho biết, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm, xin giảm nhẹ hình phạt, còn gia đình các bị hại cũng yêu cầu tòa làm rõ vài trò của bà Trần Thị Trinh trong vụ án này.

Trong buổi sáng, ngay sau khi đọc lại cáo trạng và bản án sơ thẩm, hội đồng xét xử đã bắt đầu tiến hành thẩm vấn các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Vũ Văn Tiến cho biết, mình xin giảm nhẹ hình phạt tội giết người, vì Tiến cho rằng, lúc đi giết người chung với Dương bị cáo tinh thần không ổn định.

Vũ Văn Tiến khẳng định rằng, nếu không có mình thì Nguyễn Hải Dương không thể giết 1 lúc 6 nạn nhân, nhưng Tiến cũng đã vài lần xin ngưng, xin Dương tha cho Tiến, nhưng Dương rất nhiều lần cầm dao đứng sát Tiến để đe dọa.

Phiên tòa sẽ còn tiếp tục trong buổi chiều ngày 18 và cả ngày 19/7.

Cảnh báo hóa chất phụ gia thực phẩm bày bán tràn lan, gây hại người dùng(VietQ.vn) - Việc buôn bán các loại hóa chất, phụ gia thực phẩm dễ dàng như tại chợ Kim Biên đã thực sự là hồi chuông cảnh báo cho các cơ quan chức năng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang