3 nguyên tắc phong thủy khi mua chung cư sau để phúc lộc tiền tài đều vẹn toàn

author 06:30 14/09/2017

(VietQ.vn) - Nhiều người có nhu cầu mua chung cư hiện nay cần lưu ý 3 nguyên tắc phong thủy quan trong sau đây để cuộc sống luôn may mắn, gia đình hạnh phúc.

Sự kiện: Phong thuỷ

Hiện nay, nhu cầu mua chung cư của những gia đình trẻ hoặc nhiều người độc thân ngày càng gia tăng. Cũng giống như những căn nhà thông thường khác, chủ nhân của mỗi căn hộ chung cư cũng cần lưu ý về các yếu tố phong thủy để có được cuộc sống tốt nhất.

Phong thủy nhà chung cư tốt không chỉ giúp bạn đảm bảo sức khỏe ổn định mà còn hút tài lộc vào nhà. Do đó, 3 nguyên tắc phong thủy khi mua nhà chung cư sau đây là điều bạn cần ghi nhớ:

Hướng nhà của toà nhà chung cư

Nguyên tắc phong thủy nhà chung cư đầu tiên cần quan tâm là hướng tòa nhà chung cư. Nó là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư chứ không phải là hướng của các căn hộ. Khi chọn mua chung cư, gia chủ nên chọn chung cư có mặt quay về hướng Nam hoặc Đông Nam bởi như vậy tòa nhà sẽ được đón gió mát và ánh sáng ổn định. Những tòa nhà chung cư hướng quay về hướng Đông hoặc Tây, như thế sẽ bị nắng chiếu gây bất lợi cho người ở.

Nên chọn chung cư có hướng Nam hoặc Đông Nam

Nên chọn chung cư có hướng Nam hoặc Đông Nam 

Đồng thời, khi mua nhà chung cư, bạn nên chọn những tòa nhà có khoảng Minh Đường (những khu vực trống ở trước mặt tòa nhà) rộng rãi, sáng sủa. Nếu phía trước tòa nhà có một hồ nước thì khí dung nạp rất tốt hoặc nếu gần công viên, vườn cây thì chúng sẽ giúp cải thiện trường khí, giảm tà khí cho tòa nhà.

Bên cạnh đó, cũng nên tránh chọn những tòa chung cư có các con đường chiếu thẳng vào, tránh gần nơi có nhiều giao lộ, nơi phương tiện di chuyển nhiều, tránh gần chợ, nơi tập trung rác thải chứa nhiều uế khí. Như vậy, cuộc sống của bạn sẽ khó có được sự yên tĩnh, nhất là khi bạn cần một nơi để nghỉ ngơi.

Hướng cửa chính của căn hộ

Bạn không nên chọn những căn hộ có hành lang dài hướng thẳng vào nhà, tránh đối diện cửa căn hộ khác, cửa thang máy…

Nguyên nhân là do khi cửa chính của căn hộ ở những vị trí này thì người ngoài có thể dễ dàng nhìn thấy toàn gian phòng. Hơn nữa, theo phong thủy, điều này tối kị vì nó dễ gây hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ.

Không nên chọn những phòng gần cửa thang máy

Không nên chọn những phòng gần cửa thang máy hoặc đối diện dọc hành lang

Vị trí của căn hộ trong tổng thể toà nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, nhà chung cư đẹp nhất nên ở từ tầng 6 đến tầng 15. Đây là khoảng cao hợp lý, bởi nếu ở quá thấp thì gia đình bạn rất dễ bị ảnh hưởng bởi khói bụi, tiếng ồn, còn nếu ở quá cao thì không khí sẽ loãng hơn, không tốt sức khoẻ. Nhất là những gia đình có người già, ở quá cao sẽ gây ảnh hưởng về hô hấp hoặc gây chóng mặt cho nhiều người.

Ngoài ra, theo nguyên tắc phong thủy, bạn có thể chọn số tầng phù hợp với ngũ hành tương sinh để mang lại may mắn, phú quý cho gia đình mình.

Có thể chọn căn hộ có số tầng phù hợp với mệnh ngũ hành

Có thể chọn căn hộ có số tầng phù hợp với mệnh ngũ hành 

Mối quan hệ tầng lầu với ngũ hành

Tầng 1 và 6 thuộc Thuỷ; tầng 3 và 8 thuộc Mộc; tầng 4 và 9 thuộc Kim; tầng 5 và 10 thuộc Thổ, tầng 11 thuộc Thuỷ, tầng 12 thuộc Hoả, tầng 13 thuộc Mộc, tầng 14 thuộc Kim, tầng 15 thuộc Thổ, tầng 16 thuộc Thuỷ, tầng 17 thuộc Hoả, tầng 18 thuộc Mộc, tầng 19 thuộc Kim, tầng 20 thuộc Thổ.

Trong đó: Tuổi Tý, Hợi hành Thủy, tuổi Dần, Mão hành Mộc, tuổi Tỵ, Ngọ hành Hỏa, tuổi Thân, Dậu hành Kim, tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi hành Thổ.

Trên đây là những yếu tố phong thủy quan trọng hàng đầu để bạn chọn mua một căn hộ chung cư tốt nhất cho gia đình mình dù căn hộ nhỏ hay lớn.

5 tuyệt chiêu phong thủy giúp cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, thăng hoa(VietQ.vn) - Sau đây là 5 mẹo phong thủy quan trọng giúp các cặp vợ chồng luôn duy trì cuộc sống hạnh phúc, mâu thuẫn, bất hòa sẽ chẳng bao giờ tìm đến gia đình bạn.

Lăng Thị (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang