3 trọng tâm chỉ đạo điều hành của Chính phủ trong năm 2018

author 14:21 02/12/2017

(VietQ.vn) - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kì tháng 11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ đã xác định thực hiện nhất quán 3 trọng tâm chỉ đạo điều hành trong năm 2018.

Theo đó, trong phương hướng, nhiệm vụ, các trọng tâm chỉ đạo, điều hành năm 2018, cụ thể là xây dựng Nghị quyết 01 năm 2018.
11 tháng có 116.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với vốn đăng ký tăng 41,9%

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo.

Chính phủ đã xác định thực hiện nhất quán 3 trọng tâm chỉ đạo điều hành năm 2018, gồm:

Thứ nhất,  tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, tạo chuyển biến rõ nét, thực chất trong thực hiện các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; khuyến khích đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng.

Thứ hai, quyết liệt cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật kỷ cương, nâng cao hiệu lực hiệu quả thực thi pháp luật và chỉ đạo điều hành ở tất cả các ngành, các cấp.

Thứ ba, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm...

11 tháng có 116.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với vốn đăng ký tăng 41,9%

 Toàn cảnh buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2017.

Trên cơ sở đó, Chính phủ đưa ra một số yêu cầu với việc xây dựng Nghị quyết 01 năm 2018:

Một là, rút kinh nghiệm những năm trước Nghị quyết quá dài (30 - 40 trang), đưa ra quá nhiều nhiệm vụ, giải pháp trong các lĩnh vực nhưng lại thiếu điểm nhấn, trọng tâm, trọng điểm.

Hai là, tinh thần chung trong xây dựng dự thảo Nghị quyết là phải ngắn gọn, rõ ý, có trọng tâm, trọng điểm, thứ tự ưu tiên, giảm thiểu tình trạng đưa nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, công việc thường xuyên của Bộ ngành vào dự thảo. Ba là, các bộ, ngành tập trung rà soát toàn bộ các cơ chế chính sách, pháp luật liên quan, phân tích đánh giá rõ những điểm tồn tại, hạn chế, khó khăn thách thức để khắc phục ngay và đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho từng ngành, lĩnh vực, trong đó có giải pháp thực hiện trong năm, có giải pháp trung, dài hạn với thời gian cụ thể và thứ tự ưu tiên hợp lý để triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương và Quốc hội.

Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để đưa ra thảo luận tại Hội nghị Chính phủ mở rộng với các địa phương; trên cơ sở tiếp thu ý kiến tại Hội nghị sẽ tiếp tục hoàn thiện, trình Thủ tướng ký ban hành và triển khai ngay từ những ngày đầu năm 2018. Đặc biệt, xin thông báo với các bạn là Hội nghị Chính phủ với địa phương vào tháng 12 năm nay dự kiến mời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự và phát biểu chỉ đạo.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang