5 mẫu xe điện độc và đắt nhất hành tinh

author 11:25 29/03/2014

(VietQ.vn) – Độc đáo và đẳng cấp nhất thế giới, những mẫu xe điện dưới đây có giá ngang với một vài mẫu xế hộp hạng sang.

Ngày nay, các đại gia không chỉ có thú chơi siêu xe, những chiếc xe điện độc và lạ cũng rất được quan tâm. Với cái giá trên trời, những chiếc xe này tự tin chiều lòng các tín đồ xe cộ khó tính.

The Detonator: 150,000 đôla

Xe điện The Detonator

Được lấy cảm hứng từ siêu môtô Tron Legacy trong phim viễn tưởng của Hollywood, The Detonator là một trong những mẫu mô tô điện có thiết kế độc đáo nhất thế giới. Thiết kế của Daniel Simon được coi là mẫu mô tô điện sang trọng và đắt nhất hành tinh. Mẫu xe này vận hành bằng hệ thống pin lithium-ion đời mới. Hệ thống pin này cho phép xe đạt vận tốc tối đa 200 km/h và mỗi lần sạc đầy, xe có thể chạy được khoảng 160 km. The Detonator được chạy bằng cơ chế thân thiện môi trường và được sạc thông qua một ổ cắm 110V. Sự sang trọng đắt tiền bậc nhất của mẫu môtô điện này vang xa toàn thế giới, đến ngay cả vùng Ả Rập Saudi xa xôi cũng đã đặt hàng.

Peraves MonoTracer Electric MTE-150: 106,640 đôla

Xe điện Peraves MonoTracer Electric MTE-150

Dòng xe điện đắt thứ 2 thế giới là sản phẩm của công ty Peraves AG có trụ sở tại Thụy Sĩ. Là dòng môtô nhưng Peraves MonoTracer Electric MTE-150 có mái che kín giống ôtô giúp người lái có thể tránh mưa nắng khi vận hành. Xe dùng động cơ điện đời mới với khả năng vận hành đáng nể. Bên trong xe có trang bị một dàn loa hạng sang cùng hệ thống điều hòa nhiệt độ giống ôtô. Khi đầy nhiên liệu, xe có thể chạy được hơn 320 km và có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 5 giây.

Xe đạt tốc độ tối đa 88,5 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu 3,6 lít/100 km nhờ động cơ 4 xi-lanh BMW. Monotracer có thể nghiêng góc 52 độ và sử dụng 2 bánh xe phụ phía sau để giữ thăng bằng khi không di chuyển. Khung xe liền khối Kevlar bằng carbon. Dòng xe này có giá bán từ 79.769 USD đến 106.640 USD.

BlackTrail BT-01:  80.000 đôla

Xe điện BlackTrail BT-01

Điểm đặc biệt nhất của mẫu xe đạp điện BlackTrail BT-01 do hãng PG-Bikes không chỉ dừng ở tính năng hoạt động ấn tượng mà còn xuất phát từ giá bán ngang ngửa một vài mẫu xế hộp hạng sang. Với giá 80000 đô, đây có lẽ là chiếc xe đạp điện trong mơ của bạn.

Có trọng lượng chỉ 19,8 kg, mẫu xe điện đẳng cấp BlackTrail BT được coi là một trong những dòng xe điện nhanh nhất trên thị trường với vận tốc tối đa hơn 100km/h. Được chế tạo từ nhiều loại vật liệu cao cấp như sợi cacbon, nhôm NASA, titan và magiê, BlackTrail BT-01 có thể hoàn thành quãng đường 100 dặm sau 2,5 tiếng sạc điện.

Nhìn bề ngoài, ta có thể thấy chiếc xe này có nhiều điểm tương đồng với những mẫu xe điện sản xuất từ những năm 1930. Những phụ kiện nổi bật của BlackTrail BT-01 bao gồm cụm đèn phanh, đồng hồ đo tốc độ và lớp vỏ bằng da đầy phong cách bọc bên ngoài bộ pin.

ZecOO Electric Motorcycle: $70,000

Xe điện ZecOO Electric Motorcycle

Từng gây ấn tượng mạnh tại triển lãm Tokyo Motor Show 2012, mẫu xe điện zecOO của hãng thiết kế Znug Nhật Bản nhắm tới khách hàng trẻ đam mê dòng scooter ở xứ sở hoa anh đào. Với trọng lượng khổng lồ 245 kg, chiếc xe điện này đạt tốc độ 120km/h. Không chỉ thế, nó còn có kiểu dáng lạ mắt và sử dụng một động cơ thân thiện với môi trường. ZecOO Electric Motorcycle sử dụng động cơ điện có công suất cực đại 21kW, tương đương 28 mã lực và mô-men xoắn 65Nm. Ngoài ra, để tăng độ bền thì các kỹ sư đã sử dụng chất liệu giống như chất liệu của vỏ tàu vũ trụ để chế tạo thân xe. 

Orphiro Electric Motorcycle: 70,000 đô

Xe điện Orphiro Electric Motorcycle

Được thiết kế và phát triển bở kỹ sư người Hà Lan Alexander Steegh và nhóm nghiên cứu của ông tại trường đại học Fontys,  Orphiro Electric Motorcycle được coi là chiếc “ tàu tuần dương thân rộng”. Xe được trang bị hệ thống gồm 5 cục pin lithium-ion cho công suất 72V. Hệ thống pin này cho phép xe có vận tốc tối đa 120 km/h và đi được 100 km sau khi sạc 6,5 giờ. Orphiro Electric Motorcycle có kiểu dáng khá thú vị vừa cổ điển vừa hiện đại và rất thân thiện với môi trường.

Hương Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang