Tin tức giao thông: 5 ngày Tết, 275 vụ tai nạn giao thông làm 164 người chết

author 07:03 21/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất, thống kê về số tai nạn giao thông của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, số vụ tai nạn làm chết người tăng vọt so với năm trước.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Tin mới nhất từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, từ 15 - 19/2 (tức từ 27 tháng Chạp đến mùng 1 tháng Giêng), cả nước xảy ra 275 vụ tai nạn giao thông, làm 164 người chết và 237 người bị thương.

Nhận định của cơ quan này, tuy số vụ tai nạn giao thông có giảm đi 14 vụ và số người bị thương cũng ít đi 76 vụ so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2014, nhưng số người chết lại tăng thêm 29 người. Riêng ngày 30 Tết đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, đã có 19 người chết vì tai nạn giao thông.

5 ngày Tết xảy ra 275 vụ tai nạn giao thông, làm chết 164 người

5 ngày Tết xảy ra 275 vụ tai nạn giao thông, làm chết 164 người. Ảnh minh họa

Cụ thể, ngày 19-2 (mùng 1 Tết), có 50 vụ tai nạn giao thông xảy ra, làm chết 19 người, làm bị thương 53 người, giảm sâu về số vụ (16 vụ), số người bị thương (42 người) nhưng tăng số người chết (2 người).

Cũng trong ngày 19-2, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý trên 4.400 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ và đường thủy, nộp kho bạc Nhà nước 1,5 tỷ đồng; tạm giữ 66 xe ôtô, 879 xe môtô; tước 136 giấy phép lái xe.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận được hơn 10 cuộc điện thoại đường dây nóng của người dân phản ánh chủ yếu về tình trạng tăng giá vé trông xe tại các điểm đền, chùa và các khu dịch vụ.

Tại một số địa phương, trước tình trạng tai nạn giao thông ra tăng, địa phương đã có những động thái can thiệp cụ thể. Điển hình như tại tỉnh Kon Tum, đã có công điện khẩn gửi ngành chức năng và chính quyền các địa phương trong tỉnh triển khai ngay một số giải pháp cấp bách nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Công điện này được gửi đi khi tai nạn giao thông tại tỉnh tăng rõ rệt, kể từ 27 đến hết ngày mồng 1 Tết.

Trong 4 vụ tai nạn giao thông khiến 3 người chết và 4 người bị thương nặng xảy ra trong 5 ngày Tết vừa qua tại tỉnh Kon Tum, có 3 vụ giữa xe mô tô với mô tô; 01 vụ giữa mô tô với ô tô. Nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu do người điều khiển mô tô say rượu bia không làm chủ được tốc độ, phóng nhanh, lấn đường.

Còn vào ngày 20/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch thường trực UB ATGT quốc gia đã đến thăm hỏi và kiểm tra tình hình cấp cứu các nạn nhân do TNGT tại Bệnh viện Việt Đức.

Theo báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức, trong 5 ngày nghỉ Tết vừa qua, số bệnh nhân vào cấp cứu vì TNGT đã giảm hơn so với năm trước.

Trong tổng số 631 bệnh nhân vào cấp cứu trong những ngày qua, có tới 482 trường hợp do tai nạn, trong đó 278 trường hợp là nạn nhân của các vụ TNGT, số còn lại là do tai nạn trong sinh hoạt và tai nạn lao động. Đáng chú ý, trong số các bệnh nhân do TNGT có tới gần 50 trường hợp bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe gắn máy.

H. Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang