7 loài hoa trồng ban công tuyệt sắc nhất trong mùa hè này

author 07:04 14/07/2017

(VietQ.vn) - 7 loài hoa trồng ban công thích hợp nhất sau đây không những mang lại vẻ rực rỡ cho căn nhà của bạn mà còn rất dễ chăm sóc và nhanh chóng phát triển.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Trồng hoa ngoài ban công được coi là một trong những cách làm đẹp cho căn nhà một cách tự nhiên nhất. Hoa ở ban công không những tô điểm cho không gian nhà bạn mà còn góp phần cải thiện môi trường sống trong sạch, thoáng mát hơn mà còn đem lại sức khỏe tốt cho mọi người.

Với những gia đình bận rộn những thích trồng hoa ban công thì 7 loại cây hoa có màu sắc bắt mắt sau đây sẽ là gợi ý hoàn hảo nhất để bạn cân nhắc và lựa chọn.

Hoa pansee (păng xê)

Hoa pansee có nguồn gốc từ Pháp và được du nhập vào nước ta ở thế kỷ XX. Loài hoa này có cánh mỏng như cánh bướm. Hoa có các màu đen, đỏ, vàng, xanh, trắng, cam, tạo nên nhiều nên nét đẹp riêng biệt đem lại một không gian tuyệt đẹp cho căn nhà bạn.

Hoa pansee có nguồn gốc từ Pháp, nhiều màu sắc để lựa chọn

Hoa pansee có nguồn gốc từ Pháp, nhiều màu sắc để lựa chọn 

Hoa lồng đèn

Hoa lồng đèn kép là loại hoa quý bởi hình dáng đặc sắc. Hoa lồng đèn có màu tím đỏ, tím trắng, màu hồng. Đèn lồng kép ưa ẩm ướt nhưng phải thoát nước tốt; Nhiệt độ thích hợp cho cây tăng trưởng là 20-26 độ C.

Cây luôn cần ẩm ướt, do vậy bạn cần lưu ý nhiều về vấn đề tưới tiêu cho cây, đặc biệt là vào những thời kì ít ánh sáng hay nhiệt độ quá cao.

Hoa lồng đèn tím được nhiều người yêu thích

Hoa lồng đèn tím được nhiều người yêu thích  

Hoa bông tuyết

Hoa bông tuyết có hai màu chủ đạo là màu tím và màu trắng, hoa nhỏ li ti trên nền lá xanh nổi bật thu hút mọi ánh nhìn. Loại hoa này rất dễ trồng và tốn ít công chăm sóc, hoa mọc dày xum xuê, trồng trong chậu treo ở ban công là thích hợp nhất. 

Hoa bông tuyết đem lại một vẻ đẹp tươi sáng cho ban công nhà bạn

Hoa bông tuyết đem lại một vẻ đẹp tươi sáng cho ban công nhà bạn 

Hoa thu hải đường

Những chậu treo thu hải đường buông rủ duyên dáng, đầy nét lãng mạn trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc trang trí ban công. Thu hải đường rủ ưa ánh sáng nhẹ, phù hợp râm mát, nếu ánh sáng mạnh cây dễ bị cằn lá, vàng lá ảnh hưởng đến khả năng quang hợp của cây. Vì vậy nên đặt nơi thoáng gió, phải che chắn mưa.

Nhiều người lựa chọn thu hải đường nhiều màu sắc để trang trí ban công

Nhiều người lựa chọn thu hải đường nhiều màu sắc để trang trí ban công 

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo dễ trồng và ra hoa quanh năm lại có màu sắc phong phú như hồng cánh sen, hồng phấn, hồng đỏ, hồng trắng, hồng cam nên thích hợp để trồng ở giàn leo, tường rào hay ban công các nhà cao tầng.

Hồng leo thân mảnh nên nếu nhà không có đất vườn, cây vẫn thích hợp để trồng trong chậu, miễn là nơi trồng có ánh sáng tự nhiên. Hồng leo phát triển khá nhanh, hoa nở ra có mùi hương nhẹ và vẻ đẹp thơ mộng. Hồng leo ưa đất tơi xốp, đất ẩm nên bạn cần chú ý tưới nước đủ cho hoa.

Hoa hồng leo đem lại vẻ đẹp lãng mạn cho ngôi nhà của bạn

Hoa hồng leo đem lại vẻ đẹp lãng mạn cho ngôi nhà của bạn 

Hoa triệu chuông

Hoa triệu chuông, hay còn gọi là hoa chuông, là loại cây thân thảo, hoa có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ xinh xắn. Hoa triệu chuông nở liên tục nên mới có tên là triệu chuông, tức là nhìn chậu hoa khiến người ta liên tưởng đến hàng triệu chiếc chuông nhỏ đang ngân nga trong gió.

Hoa triệu chuông đa màu sắc thích hợp để trồng nơi ban công nhà bạn

 Hoa triệu chuông đa màu sắc thích hợp để trồng nơi ban công nhà bạn

Hoa tigon

Hoa tigon hay còn gọi là hoa trái tim vỡ bởi lẽ mỗi bông hoa như trái tim nhỏ vỡ kết thành chùm. Hoa có màu hồng hoặc tím nhạt và thường nở rất nhiều.

Hoa nở quanh năm không cố định vào mùa nào, hoa leo thành giàn, màu sắc hoa rõ nét và tươi sáng, kết hợp với lá xanh rậm tạo bóng râm cho ban công.

Hoa tigon thân leo vừa làm đẹp, vừa làm mát cho căn nhà bạn

Hoa tigon thân leo vừa làm đẹp, vừa làm mát cho căn nhà bạn  

Trên đây là 7 loại hoa thích hợp trồng ban công nhà ở và rất dễ chăm sóc. Những loại hoa này trồng hay chậu hay thân leo đều mang lại không gian tuyệt vời cho căn nhà bạn.

Trồng hoa ngoài ban công còn góp phần mang lại phong thủy tốt cho căn nhà, hút tài lộc, tiền bạc. Tuy nhiên, để không biến phong thủy tốt thành xấu, bạn không nên trồng quá nhiều loại cây hoa, cây cảnh gây lộn xộn và rối mắt.

Dù gọn gàng đến đâu, bạn cũng không được gấp chăn ngay sau khi ngủ dậy(VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen gấp chăn gọn gàng ngay sau khi ngủ dậy. Tuy nhiên, đây là điều sai lầm có thể gây ra một số căn bệnh, nguy hại đến sức khỏe của cả gia đình.

Thụy Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang