Giải rượu thần kỳ với nước cam pha mật ong

author 06:41 19/02/2015

(VietQ.vn) - Tác hại của rượu bia ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà cả hình tượng của người uống vì vậy khi uống cần biết khả năng của mình đến đâu để dừng lại đúng lúc. Uống nước cam pha mật ong là một trong các cách giải rượu hiệu quả cho người say.

Có thể nhiều người chưa biết đến công dụng tuyệt vời của nước cam pha với mật ong. Không chỉ là loại nước uống giải nhiệt ngày hè, nước cam còn giúp mọi tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh như cảm, viêm họng, những căn bệnh tưởng chừng không đáng ngại nhưng lại rất khó chịu. Bên cạnh đó uống nước cam pha mật ong là một trong các cách giải rượu hiệu quả.

Uống nước cam pha mật là một trong các cách giải rượu hiệu quả

Các cách giải rượu cần bổ sung vào danh sách mỗi khi say có nước cam và mật ong

Cam và mật ong đều có đường fructose- một loại đường có khả năng giúp cơ thể tiêu hóa chất rượu nhanh hơn. Nếu uống vào sáng hôm sau khi tỉnh dậy, người say rượu sẽ thấy tỉnh táo và đỡ khát nước. Đặc biệt trong cam có chứa axit giúp giải rượu rất hiệu quả.

Cách pha nước cam mật ong giải rượu nhanh nhất là cho cam vào lò vi sóng, quay chế độ micro trong 30 giây. Nước cam không bị đắng chính là nhờ lò viba đã làm bay hơi bớt tinh dầu trong vỏ cam. Sau đó bổ đôi cam theo chiều ngang, dùng dụng cụ vắt nước cam vào ly. Tiếp đến cho đường và muối vào ly đánh tan rồi cho mật ong quậy đều. Nên để người say uống ngay sau khi vắt, khi uống cho thêm đá sẽ mát lạnh, vị ngọt dịu rất dễ chịu.

Các cách giải rượu bằng việc uống nước cam pha mật sẽ giúp người say giảm tác hại của bia rượu

Các cách giải rượu bằng việc uống nước cam pha mật sẽ giúp người say giảm tác hại của bia rượu

Cách pha chế cũng không có gì là phức tạp. Điều cần lưu ý ở đây là mọi người nhớ cho cam vào lò vi sóng quay trước nhé để khi vắt cam không bị đắng.Một ly nước cam mật ong không những giúp mọi người giảm tác hại do những cơn say rượu gây ra mà nó còn có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất tốt đặc biệt là vào những ngày thời tiết thay đổi hay chuyển mùa.

Lê Liên


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang