Chevrolet Bolt đạt giải thưởng 'Xe xanh' của năm

authorNhung Anh 16:05 18/11/2016

(VietQ.vn) - Ngày 17/11, giải thưởng 2017 Green Car of the Year (Xe xanh của năm) đã được công bố dành cho mẫu xe Chevrolet Bolt.

Các Chevrolet Bolt EV 2017 sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý của hãng ở Mỹ vào cuối năm nay đi kèm mức giá đề xuất từ 30.00 USD sau khi miễn giảm thuế. 

Với mức giá này, Bolt EV 2017 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Volkswagen e-Golf giá 28.995 USD, Nissan Leaf giá 29.010 USD, tuy nhiên Bolt EV có lợi thế hơn khi động cơ điện của mẫu xe này có khả năng di chuyển tối đa lên đến 320 km trong khi 2 mẫu xe cạnh tranh chỉ là 133,6 và 135 km. Ngoài ra, Bolt EV hoàn toàn cũng có thể cạnh tranh với đối thủ Tesla Model 3 có giá dự kiến là 35.000 USD.

Tuy nhiên, Tesla Model 3 sẽ không ra mắt cho đến cuối năm tới, trong khi dòng xe Bolts EV đầu tiên sẽ được trưng bày tại các showroom vào tháng tới.

Chevrolet Bolt vượt qua nhiều đối thủ và dành giải thưởng 'Xe xanh' của năm. Ảnh: Internet

Chân dung doanh nhân quyền lực nhất Ấn Độ(VietQ.vn) - Ratan Tata là một doanh nhân quyền lực nhất Ấn Độ khi đưa Tata Group trở thành tập đoàn đa quốc gia với doanh thu hàng chục tỷ USD.

Giải thưởng lớn lần này đánh dấu lần thứ hai Bolt EV nhận được trong tuần này, trước đó, hôm 15/11, nó đã giành được giải chiếc xe của năm của Motor Trend.

"Mẫu xe Bolt 2017 của Chevrolet là một chiếc xe mang tính đột phá theo đúng nghĩa", Ron Cogan, biên tập viên và nhà xuất bản của Tạp chí Green Car nhận định. “Kể từ khi các dòng xe điện hiện đại xuất hiện vào những năm 1990, phạm vi lái xe bị hạn chế là một thách thức cốt lõi đối với dòng xe điện giá cả phải chăng để điều khiển hàng ngày".

Giá cả hợp lý là một trong những yếu tố hàng đầu mà giám khảo xem xét trao giải. Do vậy, giá đã là một trở ngại cho việc tranh giải của Tesla năm nay.

Các dòng xe điện khác đạt giải thưởng năm 2017 là BMW 330E iPerformance, Chrysler Pacifica, Kia Optima và Toyota Prius Prime.

Giải thưởng Green Car đã trở thành một giải thường danh giá mà các hãng xe điện muốn nhận được bởi những người mua xe sẽ quan tâm nhiều hơn đến dòng xe điện và các loại xe thân thiện với môi trường khác.

Nhưng giải thưởng này cũng đã phải chịu một chút tai tiếng khi Audi và Volkswagen bị tước giải thưởng Green Car mà họ giành được trong năm 2009 và 2008 với động cơ "diesel sạch" sau khi  những chiếc xe này bị phát hiện đã cài đặt phần mềm được thiết kế để đánh lừa các bài kiểm tra khí thải . Cả Volkswagen và Audi đều đang thuộc sở hữu của Volkswagen AG (VLKAY).

 Nhung Anh (Theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang