Mèo được vinh danh anh hùng vì cứu chủ khỏi chết đuối

author 10:36 18/09/2015

(VietQ.vn) - Cứu người khỏi chết đuối, chú mèo đã được tuyên dương là anh hùng. Sự việc xảy ra ở bờ biển Tây Úc, sau đó cả hai đã an toàn leo lên một chiếc tàu Trung Quốc ở cách đó không xa.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo tin tức từ đài truyền thông Úc, thuyền trưởng Grant McDonald đã sống trên du thuyền Osprey 6 năm nhưng đây là lần đầu tiên ông buộc phải từ bỏ con thuyền của mình. Thuyền bị ngập nước khi cách bờ biển Tây Úc 40 dặm và lúc đó chú mèo đã cứu sống ông. Câu chuyện mèo cứu chủ khỏi chết đuối này là một câu chuyện lạ có thật xảy ra ngay trên biển.

Ông đặt Major Tom lên bè gỗ và được một chiếc tàu chở hàng gần đấy cứu sống sau 1 giờ. Mc Donald cho biết chú mèo Major Tom đánh thức ông vào khoảng 5h sáng vào thứ 6 tuần trước. "Nó dụi đầu vào người tôi để đánh thức tôi dậy, và sau khi kiểm tra hướng gió thấy không có gì bất thường tôi mới chú ý thấy mũi thuyền rất nặng. Toàn bộ thuyền bị ngập nước” ông nói thêm.

Câu chuyện chú mèo Major Tom cứu chủ khỏi chết đuối là một câu chuyện lạ có thật ở Úc

Câu chuyện chú mèo Major Tom cứu chủ khỏi chết đuối là một câu chuyện lạ có thật ở Úc. Ảnh AMSA

“Trời quá tối và quá nguy hiểm để đi tìm chỗ rò rỉ. Tôi đành phải bỏ tàu và đặt Tom lên chiếc bè gỗ càng nhanh càng tốt”. Tàu Shi Dai 8 của Trung Quốc đã cứu ông McDonal và chú mèo Major Tom sau gần một tiếng ngâm mình dưới nước.

"Chúng tôi đưa chú mèo Tom lên bằng một sợi dây, lúc đó có một cơn sóng lớn lướt qua và tôi đã phải bám vào thang, chiếc bè gỗ rơi xuống dưới 10m, trong khi tôi đang cách boong tàu 7m nữa. Nếu như tôi không được cứu thoát kịp thời, tôi có thể bị chết đuối trong vòng 4 tới 5 giờ sau đó, vì vậy tôi đã rất may mắn” ông ấy nói.

Hà Phương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang