Cẩn trọng khi chọn bánh kẹo nhập khẩu ngày Tết Ất Mùi

author 10:50 08/01/2015

(VietQ.vn) - Để phục vụ nhu cầu mua bánh kẹo Tết của người tiêu dùng, các đại lý và cửa hàng đã và đang bày bán rất nhiều mặt hàng bánh kẹo nội địa cũng như nhập khẩu, tuy nhiên không phải loại bánh kẹo nhập khẩu nào cũng đáng mua.

Thị trường thực phẩm Tết Ất Mùi với nguồn hàng phong phú và mức giá ổn định đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua bánh kẹo Tết của người dân. Tuy nhiên, bên cạnh các sản phẩm nội địa và nhập khẩu có nguồn gốc suất xứ rõ ràng và chất lượng đảm bảo, xuất hiện cả những mặt hàng không rõ suất xứ cũng như thương hiệu. Do đó, người tiêu dùng cần phải cảnh giác để không bị mua phải các sản phẩm nhái và kém chất lượng.

Để đáp ứng nhu cầu mua bánh kẹo tết của người tiêu dùng, các cửa hàng và đại lý đã bày bán đủ các chủng loại bánh kẹo

Để đáp ứng nhu cầu mua bánh kẹo tết của người tiêu dùng, các cửa hàng và đại lý đã bày bán đủ các chủng loại bánh kẹo. Ảnh minh họa

Nhiều cá nhân, đơn vị trong nước mua bánh xá từ Malaysia và một số nước trong khu vực, kể cả Trung Quốc, không rõ chất lượng, nguồn gốc, đem về Việt Nam đóng gói hoặc bán tràn lan ở các chợ đầu mối với giá rẻ. Thậm chí họ còn sang các nước này để đặt hàng gia công với giá rẻ, chất lượng thấp, vô hộp với nhãn hiệu tự đặt. Người tiêu dùng chỉ biết đó là bánh ngoại nhưng không có cơ sở nào để bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Một số dòng bánh cao cấp công bố nhập khẩu từ châu Âu nhưng thực chất sản xuất tại các nước châu Á và đóng gói tại Việt Nam, điều đó cũng giảm sút rất nhiều so với chất lượng thực sự của bánh có nguồn gốc từ châu Âu nhưng lại được bán với giá rất cao. Chưa hết, bánh cao cấp ngoại nhập đã qua hạn sử dụng 12-18 tháng (chỉ còn 6-12 tháng sử dụng) được đưa về Việt Nam để thay đổi bao bì, bán với giá rẻ hơn từ 20%-40% so với giá hàng mới.

Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi chọn mua bánh kẹo tết

Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi chọn mua bánh kẹo tết. Ảnh minh họa

Các chuyên gia thị trường khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn sản phẩm chất lượng của những thương hiệu uy tín, không nên vì giá rẻ hay chuộng “mác” ngoại mà mua bánh kẹo ngoại không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, nếu chọn giỏ quà gói sẵn để biếu, người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng, xem kỹ cơ cấu sản phẩm được gói bên trong, tránh mua nhầm hàng ngoại kém chất lượng, vừa ảnh hưởng sức khoẻ người sử dụng đồng thời giảm giá trị, ý nghĩa của món quà gửi trao. 

Hiện nay, trên thị trường bánh kẹo Việt Nam có một số thương hiệu bánh kẹo ngoại nhập uy tín như: Peperidge Farm, Danisa, Arcor, Roshen, Kalfany, Meiji,… Những thương hiệu này đều là những hãng sản xuất nổi tiếng trên thế giới với những sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang