Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/5/2015

author 18:41 09/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/5/2015 đề cập đến Lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng ở Nga, Hà Tĩnh có chủ tịch tỉnh mới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ kỷ niệm Giải phóng Hải Phòng,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/5/2015 trong nước

Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 60 năm Giải phóng Hải Phòng

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay trên VTV, sáng 9/5, Thành phố Hải Phòng đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng (13/5/1955-13/5/2015). Đây là ngày người lính Pháp cuối cùng rút khỏi thành phố Cảng, sau 300 ngày tập kết, chuyển quân theo Hiệp định Geneva, đánh dấu thời điểm miền Bắc được hoàn toàn giải phóng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt; Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các bộ, ngành, địa phương đã tới dự.

Trong diễn văn đọc tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, sau 60 năm xây dựng và phát triển, nhất là trong những những năm gần đây, Hải Phòng ngày càng khẳng định rõ nét vai trò là một cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và đang từng bước trở thành một trong những trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ lớn của cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu trong Lễ kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu trong Lễ kỷ niệm 60 năm giải phóng Hải Phòng. Ảnh VOV

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương Đảng bộ, quân và dân Thành phố Hải Phòng đã nỗ lực đạt được nhiều chiến công và thành tựu trong 60 năm chiến đấu xây dựng và phát triển. Thủ tướng đề nghị, Hải Phòng tiếp tục phát huy truyền thông, vượt qua khó khăn, khai thác tốt nhất tiềm năng thế mạnh để trở thành thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại, trung tâm dịch vụ, công nghiệp lớn có sức cạnh tranh cao, là trọng điểm phát triển kinh tế biển của cả nước.

Thủ tướng cũng đề nghị Hải Phòng cần nỗ lực hơn nữa để sớm trở thành một trung tâm giáo dục - đào tạo, y tế và khoa học - công nghệ của vùng duyên hải Bắc Bộ, đồng thời là đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, cửa chính ra biển của các địa phương miền Bắc, đưa đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng nâng cao.

Hà Tĩnh có Chủ tịch tỉnh mới

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 8/5, Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh triệu tập Kỳ họp thứ 13 HĐND khóa XVI để thực hiện một số nội dung về công tác nhân sự của HĐND tỉnh và UBND tỉnh. HĐND tỉnh đã giới thiệu nhân sự, bầu bổ sung các chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Kết quả, ông Võ Kim Cự - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND với 44/44 phiếu (đạt 100%); ông Lê Đình Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trúng cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh với 44/44 phiếu (đạt 100%).

Ông Võ Kim Cự (thứ 3 trái sang) và ông Lê Đình Sơn (thứ 2 bên trái) nhận hoa chúc mừng của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND

Ông Võ Kim Cự (thứ 3 trái sang) và ông Lê Đình Sơn (thứ 2 bên trái) nhận hoa chúc mừng của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND. Ảnh báo Hà Tĩnh

Ông Lê Đình Sơn, SN 1960, quê xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, là kỹ sư nông nghiệp, cử nhân chính trị, thạc sỹ khoa học chính trị.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/5/2015 thế giới

Nga diễu binh lớn nhất trong lịch sử kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Những tin tức mới cập nhật trên báo VnExpress cho hay, lễ diễu binh được cho là lớn nhất lịch sử kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít bắt đầu vào 10h sáng nay giờ Moscow trên Quảng trường Đỏ (Nga), với sự góp mặt của hơn 16.500 binh sĩ cùng 194 vũ khí và 143 máy bay.

Lãnh đạo của 27 quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Đức, Czech, Nam Phi... có mặt trong sự kiện. Italy và Pháp cử các ngoại trưởng tham gia. Trong khi đó, cháu trai của cố thủ tướng Winston Churchill sẽ đại diện đoàn đại biểu của Anh.

Khoảng 5.000 khách mời, trong đó có nhiều cựu chiến binh, được mời tới theo dõi trực tiếp buổi lễ tại Quảng trường Đỏ. Tư lệnh Lục quân Nga Oleg Salyukov chịu trách nhiệm điều hành buổi lễ. Lễ diễu hành sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình và các màn hình khắp thành phố.

Trong buổi lễ diễu binh hoành tráng năm nay có sự tham gia của nhiều loại vũ khí hàng đầu của Nga

Trong buổi lễ diễu binh hoành tráng năm nay có sự tham gia của nhiều loại vũ khí hàng đầu của Nga. Ảnh RIA Novosti

22.000 nhân viên an ninh, bao gồm 12.000 cảnh sát chính quy, hàng nghìn binh sĩ thuộc quân đội nội vụ, các tình nguyện viên và các nhân viên an ninh tư nhân, được triển khai để bảo vệ cho các hoạt động. Dự kiến có khoảng 25 triệu khán giả sẽ theo dõi và tham dự hàng trăm sự kiện diễn ra trong ngày trên khắp Moscow.

Hoạt động diễu hành cũng sẽ được tổ chức ở 150 thành phố của Nga cùng nhiều quốc gia Xô viết cũ như Belarus, Kyrgyzstan và Armenia. Ngoài Quảng trường Đỏ, sẽ có 5 địa điểm chính diễn ra các hoạt động kỷ niệm khác như hòa nhạc, chiếu phim.

Pakistan bác tin Taliban bắn rơi trực thăng

Báo VnExpress dẫn lời phát ngôn viên quân đội Pakistan Asim Bajwa hôm nay cho biết thông tin ban đầu chỉ ra rằng nguyên nhân vụ máy bay quân sự Mig 17 rơi là lỗi kỹ thuật. Theo DawnNews, ông loại trừ khả năng về hoạt động khủng bố hay âm mưu lật đổ. Tuy nhiên, ông cho rằng theo quy trình, một uỷ ban điều tra vừa được thiết lập để tìm hiểu nguyên nhân trực thăng rơi.

Trước đó, phát ngôn viên tổ chức khủng bố Taliban ở Pakistan tuyên bố đã dùng tên lửa vác vai để bắn hạ trực thăng và chúng đã hy vọng bắn rơi máy bay chở thủ tướng Pakistan cùng các đồng minh của ông.

Đại sứ Philippines Domingo Lucenario (trái) và Đại sứ Na Uy Leif Larsen

Đại sứ Philippines Domingo Lucenario (trái) và Đại sứ Na Uy Leif Larsen. Ảnh NORWAY.ORG.PK/APP

Số người chết trong vụ việc hiện tăng lên 7. Ngoài Đại sứ Na Uy Leif Larsen, Đại sứ Philippines Domingo Lucenario, và vợ của các đại sứ Malaysia, Indonesia, hai phi công và một thành viên tổ bay thiệt mạng, phát ngôn viên này cho biết trên mạng xã hội Twitter. Các đại sứ Ba Lan và Hà Lan nằm trong số những người bị thương.

Trong khi đó, các đai sứ Canada, Nam Phi, Lebanon, và Romania cũng ở trên khoang, theo danh sách người đi trực thăng Reuters thu thập được. Bộ Ngoại giao Romania cho biết đại sứ nước này còn sống và không bị thương.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã đi tới khu vực miền núi Gilgit, miền bắc nước này trên một máy bay khác để khai trương hai dự án khi tai nạn xảy ra. Ông đã trở về Islamabad, văn phòng của ông cho hay. Thủ tướng cũng tuyên bố một ngày quốc tang để tưởng niệm những người thiệt mạng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang