Bắt giữ 4 phần tử Hồi Giáo cực đoan tại Tây Ban Nha

author 12:50 25/01/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 4 người đàn ông bị nghi ngờ là thành viên của một phiến quân Hồi Giáo cực đoan đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công tương tự như vụ khủng bố tại tòa soạn báo Charlie Hebdo, Pháp .

Sự kiện:

Để ngăn chặn cuộc khủng bố như ở tòa soạn báo  Charlie Hebdo làm thiệt mạng 17 người vừa qua. Tây Ban Nha đã tăng cường an ninh cũng như  nỗ lực ngăn chặn sự tấn công của những kẻ Hồi giáo cực đoan trẻ.

Vụ khủng bố tòa soạn báo Charlie Hebdo, Pháp. Ảnh nbc

Vụ khủng bố  như tòa soạn báo Charlie Hebdo, Pháp. Ảnh nbc

Bộ trưởng bộ Nội vụ Tây Ban Nha Jorge Fernandez Diaz xác nhận vụ bắt giữ và cho biết: " Họ là  hai cặp anh em,  có tư tưởng cực đoan và được phiến quân Hồi Giáo đào tạo chuyên nghiệp”. Ông Diaz nói thêm rằng ý định tấn công của những người này có "nhiều điểm tương đồng" vớ vụ xả súng tại  văn phòng của tòa soạn báo Charlie Hebdo hồi đầu tháng này.

Theo thông tin từ báo El Mundo, bốn người đàn ông bị bắt giữ đến từ Ma Rốc nhưng giữ quốc tịch Tây Ban Nha. Trong quá trình lục soát và bắt giữ, cảnh sát đã tìm thấy nhiều vũ khí và dao. Một nguồn tin thân cận tiết lộ với tờ El Pais rằng cuộc điều tra đã bắt đầu cách đây từ hai tuần khi một trong bốn anh em đăng đoạn video trên trang Facebook  cá nhân của mình nói về việc huấn luyện quân sự và xúi giục nhiều người khác tham gia vào cuộc Thánh chiến.

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ 4 phần tử Hồi Giáo cực đoan. Ảnh Pcworld

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ 4 phần tử Hồi Giáo để ngăn chặn vụ khủng bố như ở tòa soạn báo Charlie Hebdo. Ảnh Pcworld

Tây Ban Nha là một trong số những quốc gia châu Âu đang gặp khó khăn trong việc ngăn chặn các công dân trẻ Hồi giáo trở thành phần tử cực đoan tham chiến ở Syria hay Iraq, đồng thời,  có những âm mưu khủng bố tại đất nước này. Chính phủ Tây Ban Nha cho biết sẽ nhanh chóng đưa ra một phương án đối phó với các phần tử Hồi Giáo cực đoan. Cảnh sát Tây Ban Nha và Ma-rốc bắt giữ bảy người vào hồi tháng 12 nhằm ngăn chặn việc tuyển phụ nữ đến Syria và Iraq để hỗ trợ phiến quân Hồi Giáo. Tháng Chín năm ngoái, cảnh sát Tây Ban Nha cũng bắt chín người bị tình nghi thuộc phiến quân nổi dậy ở Melilla, một vùng đất trên bờ biển phía bắc của châu Phi.

Hoàng Anh


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang