Ai Cập, Hy Lạp cũng rung chuyển vì đánh bom khủng bố

author 11:23 25/11/2015

(VietQ.vn) - Hai vụ đánh bom liên tiếp đã xảy ra vào sáng 24/11 tại gần một khách sạn thuộc bán đảo Sinai ở Đông Bắc Ai Cập. Trong khi đó, một quả bom khác đã phát nổ bên ngoài một liên đoàn doanh nghiệp của Hy Lạp ở Athens.

Bom phát nổ ở Athens

Theo tin tức từ VOV, Cảnh sát cho biết, quả bom này được kích hoạt bằng một thiết bị hẹn giờ và được đặt trong một chiếc ba lô gần lối vào của văn phòng Liên đoàn Thương mại và  Doanh nghiệp Hellenic. Bom phát nổ vào khoảng 3h30’sáng (giờ địa phương). 

Một quan chức cảnh sát cho biết, một kẻ nặc danh đã gọi điện cảnh báo trước khi xảy ra vụ nổ bom khoảng 30 phút. Ngay sau vụ đánh bom, cảnh sát Hy Lạp đã tiến hành phong tỏa và rà soát khu vực xung quanh hiện trường.

Các chuyên gia làm việc tại hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: ReutersCảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho rằng cuộc tấn công này có thể do một nhóm phiến quân tại Hy Lạp thực hiện. Đây là cuộc tấn công bằng bom đầu tiên kể từ khi Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras lên nắm quyền vào tháng 1 vừa qua.

Hai vụ đánh bom liên tiếp ở Ai Cập

Báo Tiền Phong đưa tin, hai vụ đánh bom liên tiếp xảy ra vào sáng 24/11 tại gần một khách sạn ở thành phố El Arish thuộc bán đảo Sinai ở Đông Bắc Ai Cập. 4 người được xác định thiệt mạng trong đó có 3 cảnh sát và rất nhiều người khác bị thương.

Cảnh sát thành phố El Arish cho biết, khách sạn xảy ra vụ nổ là nơi nghỉ ngơi của các đại biểu tham dự một cuộc họp liên quan tới bầu cử. Thành phố El Arish thuộc bán đảo Sinai ở Đông Bắc Ai Cập, nằm cách hiện trường chiếc máy bay A-321 của Nga rơi hôm 31/10 khoảng 100km.

Hiện chưa có thêm thông tin về sự việc nghiêm trọng trên. Lực lượng an ninh Ai Cập đang tiến hành khoanh vùng khu vực.

Lưu Ly (T/h)


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang