Ái nữ Việt được bố chi 10 tỷ thuê chuyên cơ về nước tránh dịch: Chuyên cơ có gì đặc biệt?

author 16:24 12/03/2020

(VietQ.vn) - Chiếc chuyên cơ mà bố nữ bệnh nhân Covid-19 thuê để chở con gái từ Anh về nước tránh dịch có giá khoảng 58 triệu USD.

Mới đây, việc một nữ bệnh nhân Covid -19 được bố thuê chuyên cơ chở về nước tránh dịch đã gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, chiếc tàu bay Falcon 8X được gia đình nữ bệnh nhân dương tính với virus Covid-19 thứ 32 của Việt Nam thuê riêng, chi phí khoảng 10 tỷ đồng.

Sau khi chiếc tàu bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8h12 ngày 9/3, ngay sau khi nữ hành khách duy nhất rời tàu bay, chiếc tàu bay đã bay đi Campuchia sau đó ít phút.

 Chiếc chuyên cơ hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Tiền Phong

Do tàu bay không lưu lại, tổ bay không nhập cảnh vào Việt Nam nên các biện pháp phòng dịch như khử trùng không thực hiện với tàu bay này.

Dữ liệu của Planespotters.net cho biết chiếc Falcon 8X đưa bệnh nhân Covid-19 số 32 về Việt Nam thuộc sở hữu của hãng hàng không Volkswagen Air Service tại Đức. Đây là hãng bay chỉ khai thác chuyến bay bằng các dòng máy bay riêng.

Falcon 8X có chiều dài 24,5 m, chiều rộng sải cánh 26,3 m, chiều cao 7,9 m, khoang hành khách dài 13 m. Đây là dòng máy bay có kích thước lớn thứ hai trong 6 mẫu máy bay riêng do Falcon sản xuất.

 Khoang hành khách sang trọng.

 

 Hành khách có thể xem video, nghe nhạc qua màn hình của máy bay

 Khu vực vệ sinh cá nhân trên Falcon 8X trang bị gương lớn, vòi hoa sen

Khoang hành khách của Falcon 8X có sức chứa tối đa 14 hành khách, chia làm 3 gian. Đội ngũ thiết kế của Falcon có thể đưa ra cho các "thượng đế" của mình 30 lựa chọn bố trí khoang hành khách khác nhau tùy theo sở thích khách hàng.

Hành khách bay với Falcon 8X có thể điều khiển ánh sáng, nhiệt độ, hệ thống âm thanh bên trong khoang bằng ứng dụng trên smartphone. Hệ thống giải trí đa phương tiện được kết nối với Wi-Fi trên máy bay. Hành khách có thể xem video, nghe nhạc qua màn hình của máy bay hoặc trên chính thiết bị của mình.

Khu vực vệ sinh cá nhân trên Falcon 8X trang bị gương lớn, vòi hoa sen. Giá bán của mỗi chiếc Falcon 8X năm 2018 theo Aviation Week khoảng 58 triệu USD.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang