Án oan Huỳnh Văn Nén: Nỗi đau ‘lấy nhầm’ nghi can giết người làm chồng

author 13:10 06/12/2015

(VietQ.vn) - Cuộc sống của gia đình chị Nguyễn bỗng dưng đảo lộn kể từ khi Nguyễn Thọ bị bắt giữ để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản trong vụ án oan Huỳnh Văn Nén.

Thông tin bắt giữ nghi can giết người Nguyễn Thọ (39 tuổi) liên quan đến vụ án sát hại bà Lê Thị Bông để cướp tài sản năm 1998 (từ đó dẫn đến án oan Huỳnh Văn Nén sau này) được thượng tá Thái Thị Mỹ Trang - Chánh Văn phòng Công an tỉnh Đồng Tháp xác nhận. Thượng tá Trang cho hay, việc bắt giữ Nguyễn Thọ có sự phối hợp của công an tỉnh này, diễn ra khoảng 2 tháng trước.

Nguyễn Thọ - nghi can giết người dẫn tới án oan Huỳnh Văn Nén sau này

Nguyễn Thọ - nghi can giết người dẫn tới án oan Huỳnh Văn Nén sau này. Ảnh Vietnamnet

Vào thời điểm bị bắt, Nguyễn Thọ với lai lịch giả là Nguyễn Khanh, sinh năm 1971, đang làm phụ hồ tại một công trình dân cư ở ấp Phú Hòa B, xã Phú Thuận A, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp). Điều này khác với thông tin mà công an tỉnh Bình Thuận công bố rằng, Nguyễn Thọ chủ động ra trình diện và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Chia sẻ với báo Người Lao Động, chị Nguyễn (vợ nghi can Nguyễn Thọ - tên nhân vật đã được thay đổi) thì khoảng 6 năm trước, ông Sáu Giàu (bác của chị) có đến huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang để thuê đất ven biển nuôi tôm. Trong thời gian này, ông Sáu Giàu thấy Thọ là người miền ngoài vào đây làm thuê kiếm sống nhưng rất siêng năng nên ông cũng có cảm tình.

Chính vì vậy mà khoảng đầu năm nay, ông Sáu Giàu ngỏ ý muốn đưa Thọ về quê mình để “xem mắt” đứa cháu gái tên Nguyễn đã lớn tuổi nhưng vẫn chưa chịu lấy chồng. “Trước đây, tôi định ở vậy 1 mình để nuôi mẹ vì cả 3 chị, em gái đều có gia đình riêng nhưng ai cũng nghèo khó. Tôi chịu ưng anh Khanh (tức Thọ) vì anh ấy hiền lành như lời ông bác nói", chị Nguyễn kể.

Chị Nguyễn vẫn chưa thể tin nổi người ‘đầu ấp tay gối’ với mình lại là nghi can giết người trong vụ án oan Huỳnh Văn Nén

Chị Nguyễn vẫn chưa thể tin nổi người ‘đầu ấp tay gối’ với mình lại là nghi can giết người trong vụ án oan Huỳnh Văn Nén. Ảnh NLĐO

Chị Nguyễn tâm sự: "Sự thật thì sau khi cưới nhau, anh ấy chỉ biết lo làm ăn và rất được mọi người trong xóm thương yêu. Có lần đó, ảnh nói là ảnh nhỏ hơn tôi 1 tuổi chứ giấy tờ thì đã bị thất lạc hết rồi nhưng chưa có dịp về quê để làm lại.”

Cũng theo lời chị Nguyễn: “Mẹ tôi cũng rất thương anh vì tối bữa nào anh cũng thoa dầu rồi bóp tay, bóp chân cho bà như mẹ ruột của mình. Bởi vậy mà suốt gần 2 tháng nay, mỗi khi có ai hỏi đến chuyện của anh Khanh là bà cứ khóc. Tôi chỉ hy vọng anh ấy sẽ được giảm án để mau sớm mãn hạn tù về đoàn tụ với gia đình”.

Trong khi đó, thông tin với báo Vietnamnet, trưởng ấp Phú Hòa B - ông Trần Văn Ngời cho biết, Nguyễn Thọ về địa phương sinh sống khoảng 10 tháng trước đây với tên là Nguyễn Khanh. 7 tháng trước, Thọ nên duyên vợ chồng với bà Nguyễn (45 tuổi) là người địa phương.

Mẹ vợ nghi can giết người trong vụ án oan Huỳnh Văn Nén không cầm được nước mắt mỗi khi có ai đó nhắc đến chuyện Nguyễn Thọ bị bắt

Mẹ vợ nghi can giết người trong vụ án oan Huỳnh Văn Nén không cầm được nước mắt mỗi khi có ai đó nhắc đến chuyện Nguyễn Thọ bị bắt. Ảnh NLĐ

“Họ nên duyên vợ chồng với mâm cơm ra mắt ông bà, hàng xóm rất là đơn sơ, chứ không có làm rình rang gì cả”, ông Ngời khẳng định. Theo vị trưởng ấp, khi chuyển về địa phương, Thọ sống với gia đình bên vợ, là thanh niên hiền lành, cần cù làm ăn. Ông Ngời cho biết, nếu ông nhớ không nhầm thì Thọ, tức Nguyễn Khanh bị công an bắt giữ vào khoảng 17h ngày 28/8 âm lịch, tức ngày 10/10.

"Tôi cứ nghĩ Khanh bị 3 thanh niên ở Bình Thuận vây đánh nên nó mới ra tay tự vệ rồi làm chết 1 người (như lời đồn), chứ không hề biết nó chính là hung thủ trong vụ án oan Huỳnh Văn Nén”- ông Ngời chia sẻ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang