An toàn vệ sinh thực phẩm – nền tảng phát triển cho doanh nghiệp khởi nghiệp

author 13:51 12/01/2021

(VietQ.vn) - Công ty TNHH MTV Bánh Nhật Ngọc là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm tại huyện Tam Bình, tỉnh vĩnh Long, chuyên cung cấp các sản phẩm bánh từ khoai lang như bánh phồng, bánh mì trứng muối, bánh trung thu… và bánh ngọt các loại. Với mẫu mã đa dạng và chất lượng đảm bảo, công ty ngày càng mở rộng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Với mong muốn đem lại cho người tiêu dùng các sản phẩm sạch và dinh dưỡng cao, Ban lãnh đạo công ty quyết tâm xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP tích hợp với công cụ năng suất 5S nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng ngày càng tốt hơn và không ngừng nâng cao hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

Công ty TNHH MTV Bánh Nhật Ngọc đã đáp ứng các tiêu chí và được lựa chọn tham gia nhiệm vụ “Nghiên cứu, triển khai áp dụng các hệ thống quản lý và công cụ cải tiến năng suất chất lượng tiên tiến cho các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam” do Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) chủ trì, thuộc chương trình Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp Việt Nam.

Sau hơn 08 tháng triển khai, Công ty TNHH MTV Bánh Nhật Ngọc đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn HACCP do Tổ chức chứng nhận ISSQ cấp ngày 17/11/2020. Việc áp dụng HACCP giúp doanh nghiệp ổn định, tập trung vào việc phòng ngừa, kiểm soát các điểm tới hạn, trọng yếu dựa trên một cơ sở khoa học, thực tiễn tin cậy (quá trình phân tích, đánh giá mối nguy) và các biện pháp giám sát, kiểm soát có hiệu quả giúp giảm thiểu tới mức thấp nhất mức độ rủi ro có thể xảy ra đối với an toàn thực phẩm.

Ngoài áp dụng HTQL ATTP theo HACCP, dự án còn áp dụng kết hợp với công cụ 5S tại khu vực sản xuất sản phẩm bánh phồng khoai lang. Đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm điều tiên quyết đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là việc giữ gìn vệ sinh khu vực sản xuất luôn được sạch sẽ, các vật dụng được sắp xếp gọn gàng, các phụ gia được nhận biết và để đúng vị trí của nó nhằm tránh tình trạng nhiễm chéo, nhiễm khuẩn trong khu vực sản xuất, vì vậy, việc đưa công cụ 5S áp dụng vào Công ty là hết sức phù hợp, giúp Công ty kiểm soát được các vấn đề về vệ sinh, tạo sản phẩm an toàn, tăng niềm tin cho khách hàng, mang lại giá trị bền vững.

Bên cạnh đó, 5S giúp cho việc sắp xếp lại các khu vực được chuyên môn hóa hơn, phù hợp hơn và đáp ứng theo nguyên tắc 1 chiều trong sản xuất thực phẩm, nhân viên thuận lợi trong quá trình tác nghiệp, giảm thiểu di chuyển thừa, tăng năng suất lao động của mỗi một nhân viên. Tiếp đến, việc quản lý hình ảnh trực quan giúp thỏa mãn hơn cho các bên quan tâm như Sở y tế, khách hàng và chính bản thân Công ty thông qua việc giữ gìn một nơi làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, chuyên nghiệp và an toàn hơn.

Công ty TNHH MTV Bánh Nhật Ngọc thành lập vào năm 2019 là doanh nghiệp khởi nghiệp áp dụng theo tiêu chuẩn HACCP và 5S đã đạt được một số kết quả nhưng quan trọng hơn là dự án đã tạo cơ sở cho việc nhân rộng mô hình hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực năng suất chất lượng.

Thế Nam

Bộ Y tế: Đảm bảo nguồn cung ứng thuốc khám, chữa bệnh dịp tết nguyên đán (VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn gửi các đơn vị liên quan về đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh và nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang