Áp dụng HTQL chất lượng theo yêu cầu ISO tại CPCEMEC

author 16:20 26/05/2017

(VietQ.vn) - Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung đã áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO và đạt hiệu quả cao

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sau khi Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế (ISO) công bố phiên bản mới ISO 9001:2015 thay thế cho phiên bản ISO 9001:2008. Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (CPCEMEC) đã là một trong những doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Cụ thể, trong năm 2016, CPCEMEC đã áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo yêu cầu của tiêu chuẩn. CPCEMEC đã duy trì chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn ISO9001:2015 cho các lĩnh vực hoạt động: Nghiên cứu, thiết kế, sản xuất sản phẩm công tơ điện tử, thiết bị điện tử, các thiết bị đo lường về điện và các giải pháp đo xa; Kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm thiết bị đo lường về điện; Kinh doanh, xuất nhập khẩu sản phẩm điện tử, các thiết bị đo lường về điện.

Công nhân đang làm việc tại Xưởng sản xuất điện tử của Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung. Ảnh EVN CPCEMEC

Việc duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO9001-2015, đồng thời tăng cường áp dụng các công cụ quản lý thích hợp như Bộ tiêu chuẩn cơ sở dùng cho linh kiện điện tử, vật tư trong mua sắm và sản xuất sản phẩm tại CPCEMEC; bộ tiêu chí và chuẩn mực để kiểm soát và đảm bảo chất lượng theo IEC, IPC-610 class 2 tại từng vị trí công việc và tất cả các công đoạn sản xuất tại Xưởng sản xuất điện tử.

Đồng thời, việc triển khai Kaizen, 5S đã thúc đẩy và góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo chất lượng ngày càng cao thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, đặc biệt hệ thống RF-Spider, các sản phẩm và hệ thống thu thập dữ liệu tự động, từ xa có độ tin cậy và chính xác cao đáp ứng yêu cầu triển khai “lưới điện thông minh”, “hệ thống năng lượng tái tạo”.

Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát và hiệu quả của lãnh đạo đơn vị, sự nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao của các tập thể và cá nhân trong năm 2016, thì việc duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO9001:2015, áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế IEC, TCVN trong quá trình nghiên cứu, thiết kế, thử nghiệm và sản xuất sản phẩm có chất lượng ngày càng cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang