Ba điểm thất vọng về iPhone 5

author 12:12 13/09/2012

(VietQ.vn) - Phải nói rằng, chiếc điện thoại iPhone 5 của Apple mới ra mắt là smartphone đáng mua nhất hiện nay về cả cấu hình, về giá cả. Tuy nhiên không phải ai cũng hài lòng, đặc biệt là các 'fan' đích thực của quả táo ở Việt Nam.

Không giống như thời Steve Jobs, iPhone 5 chưa khiến cho các 'fan' cảm thấy ngạc nhiên
Không giống như thời Steve Jobs, iPhone 5 chưa khiến cho các 'fan' cảm thấy ngạc nhiên

Sự kỳ vọng

Dưới thời của Steve Jobs, mỗi sản phẩm công nghệ ra đời là một lần cả thế giới công nghệ phải thốt lên "WoW" - không thể tin được. Tuy nhiên, iPhone 5 đã không làm được điều đó. Nhiều người cho rằng iPhone 5 đã không gây ra sự bất ngờ lớn khi phần lớn các chi tiết của sản phẩm đều đã lộ diện thông qua các tin đồn và hình ảnh rò rỉ từ trước. Thậm chí có người đã ví von iPhone 5 là chiếc iPhone 4S kéo dài khi có màn hình tăng từ 3,5 (tỷ lệ 4:3) lên thành 4 inch (tỷ lệ 16:9) và kiểu dáng không mang sự đột phát như từ iPhone 3GS lên iPhone 4.

Dùng nano- SIM, không tương thích sim cũ

oại SIM mới trong iPhone 5 mang tên Nano-SIM, hoàn toàn khác kích cỡ loại Micro-SIM dùng cho iPhone 4/4S.
Loại SIM mới trong iPhone 5 mang tên Nano-SIM, hoàn toàn khác kích cỡ loại Micro-SIM dùng cho iPhone 4/4S.

Đây thực sự thảm họa của của tín đồ "quả táo" tại Việt Nam. Phần lớn người dùng ở Việt Nam hiện tại đang dùng sim thường hoặc Micro-Sim. Việc chuyển sang nano-Sim sẽ phải chờ nhà mạng sản xuất.

 

Đầu nối cáp Lightning mới

Mặc dù được Apple giới thiệu là một ưu điểm, loại đầu cắm cáp kết nối mới cho iPhone 5 mang tên Lightning (Tia chớp) sẽ ít nhiều gây bất tiện cho người dùng đang sở hữu các thế hệ iPhone trước đó và hàng triệu linh phụ kiện dùng loại đầu cáp kết nối 30-pin truyền thống có từ thời ra mắt iPod năm 2003 tới nay.

Đúng theo thông tin rò rỉ trước đó vào tháng 6, loại đầu nối Lighting nhỏ hơn đến 80% so với loại 30-pin trước đây. Đầu còn lại của cáp kết nối vẫn là USB.

Đầu cáp mới của iPhone 5 đảm bảo tốc độ truy cập nhanh hơn. Tuy nhiên sẽ là bất tiện đối với những người sử dụng phiên bản trước đó.
Đầu cáp mới của iPhone 5 đảm bảo tốc độ truy cập nhanh hơn. Tuy nhiên sẽ là bất tiện đối với những người sử dụng phiên bản trước đó.

Nếu đang sở hữu thiết bị, loa hay phụ kiện dành cho iPhone 4S / iPod Touch thế hệ thứ tư trở về trước dùng cáp đầu nối 30-pin thì bạn buộc phải mua một adapter (bộ chuyển đổi) giá 29 USD cũng do Apple giới thiệu và bán ra thị trường. Adapter này sẽ đóng vai trò chuyển đầu nối 30-pin cũ sang đầu nối Lightning mới.

Apple sẽ có thêm loại dây cáp bán song song theo đầu nối Lightning gồm: cáp một đầu Lightning và đầu kìa là đầu nối 30-pin dài 2m, giá tham khảo 39 USD.

 

Đầu nối Lightning mới và đầu nối cáp loại 30-pin đang phổ biến hiện nay
Đầu nối Lightning mới và đầu nối cáp loại 30-pin đang phổ biến hiện nay

Adapter chuyển đổi đầu nối 30-pin sang Lightning. Đối với các thiết bị, hàng tá phụ kiện, linh kiện dùng cáp cắm kết nối dạng 30-pin cũ phải dùng bộ chuyển đổi (adapter) này. Cắm cáp 30-pin vào adapter mới rồi cắm vào iPhone 5.

Apple đã có chuẩn đầu nối Thunderbolt mới dành cho các hệ máy Mac đời mới. Giờ đây, Apple lại tiếp tục đem Lightning "tràn vào" thị trường khi nhiều triệu chiếc iPhone 5 sẽ sớm được bán ra trên khắp thế giới. Các nhà sản xuất phụ kiện sẽ tiếp tục ra mắt hàng loạt phụ kiện dùng đầu nối Lightning.

Đại diện Apple cho biết hiện hãng đang phối hợp với các nhà sản xuất phụ kiện để tích hợp loại đầu nối Lightning như Bose, JBL, Bowers and Wilkins, Bang and Olufsen...

Vũ Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang