​Bà Mai Kiều Liên được vinh danh tại Nhật Bản

author 11:37 21/05/2015

Bà Mai Kiều Liên - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Sữa VN (Vinamilk) - là người VN duy nhất nhận được giải thưởng Nikkei châu Á lần thứ 20

Bà Mai Kiều Liên - Ảnh: Forbes

Ngày 20-5 tại Tokyo (Nhật Bản), bà Mai Kiều Liên - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Sữa VN (Vinamilk) - là người VN duy nhất và là một trong ba cá nhân, tổ chức nhận được giải thưởng Nikkei châu Á lần thứ 20 trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” do báo Nikkei - nhật báo kinh tế lớn nhất tại Nhật - tổ chức.

Đánh giá về những đóng góp của bà Liên, báo Nikkei nhận định: “... Là người tiên phong trong thị trường các sản phẩm từ sữa tại VN, Vinamilk đã giúp người tiêu dùng VN thấy được sự cần thiết của những sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hiện nay công ty đang đầu tư phát triển vươn ra tầm quốc tế”.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Mai Kiều Liên cho biết: “Đây là một vinh dự lớn lao không chỉ cho riêng cá nhân tôi mà còn cho tập thể Công ty Vinamilk, vì tất cả sự cố gắng cống hiến và sáng tạo của hơn 5.000 nhân viên Vinamilk trong gần 40 năm qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận”.

Ngoài ra, bà Liên cũng tuyên bố dành tặng toàn bộ số tiền thưởng 3 triệu yen Nhật (tương đương 500 triệu đồng) cho trẻ em Nepal đang phải gánh chịu thảm họa động đất lịch sử thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) Nhật Bản.

Quý 1-2015, doanh thu thuần của Vinamilk đạt 8.075 tỉ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2014, thị trường xuất khẩu tăng 70%.

Năm 2015, Vinamilk đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 39.077 tỉ đồng, tăng 9,4% so với thực hiện năm 2014. Lợi nhuận sau thuế 6.830 tỉ đồng, tăng 12,6%. Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 31 nước trên thế giới như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, Mỹ, Úc...

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang