Chất lượng sống

Sức khỏe

Bài tập vận động tăng sức khỏe cho dân văn phòng

author 16:07 31/05/2014

(VietQ.vn) - Các bài tập thể dục nhẹ là cách tuyệt vời để giữ sức khỏe cũng như duy trì một cơ thể khỏe mạnh cho những người liên tục phải làm việc tại văn phòng hay tiếp xúc nhiều với máy tính.

Nếu bạn là nhân viên văn phòng, chắc hẳn đôi lúc bạn cũng sẽ cảm thấy bị đau nhức khó chịu do phải ngồi làm việc trong nhiều giờ liền. Những bài tập thể dục đơn giản sau sẽ giúp bạn thư giãn và làm việc hiệu quả hơn đấy.

Tuy rằng đây chỉ là những động tác đơn giản kết hợp với sự di chuyển của cơ thể ngay tại bàn làm việc, nhưng giúp tăng tuần hoàn máu, tăng cường sự vận động của các nhóm cơ ít hoạt động như chân, đầu gối, cổ… đem lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

Bài tập cổ

Bài tập thể dục cổ cho dân văn phòng.

Bài tập thể dục cổ cho dân văn phòng.

Ngồi thư giãn trên ghế, mặt hướng về phía trước. Chậm rãi nghiêng đầu về bên vai phải, làm căng vùng cơ cổ trái, giữ trong 10 giây, sau đó trở về vị trí ban đầu và thực hiện tương tự cho bên trái. Sau khi thực hiện vài lần, bạn nghiêng đầu từ trước-sau và xoay mặt trái-phải cũng với nhịp độ như trên.

Bài tập tay

Bài tập thể dục tay cho dân văn phòng.

Bài tập thể dục tay cho dân văn phòng.

Vẫn là tư thế ngồi thẳng, mặt hướng về phía trước, bạn hãy đan các ngón tay lại, hai tay giương thẳng tạo với thân người một góc 90 độ, lòng hai bàn tay hướng ra ngoài. Giữ tư thế này trong khoảng 10 giây, sau đó thả lỏng rồi lặp lại vài lần.

Bài tập cho lưng

Bài tập thể dục lưng cho dân văn phòng

Bài tập thể dục lưng cho dân văn phòng

Bạn cần đứng dậy để thực hiện. Hai tay chống lên phần lưng phía dưới, sau đó từ từ uốn nhẹ lưng ra phía sau cho đến khi có cảm giác căng ở vùng cơ lưng là được, giữ tư thế đó trong vòng 5 - 10 giây. Sau đó trở lại tư thế ban đầu. Với động tác này, lặp lại nhiều lần và thường xuyên để giảm tình trạng mỏi ở vùng lưng do ngồi lâu.

Bài tập cho chân

Bài tập thể dục chân cho dân văn phòng

Bài tập thể dục lưng cho dân văn phòng

Duỗi thẳng chân, nâng bàn chân cách khỏi mặt đất, thực hiện xoay vòng cẳng chân và cổ chân. Thực hiện vài lần cho mỗi chân.

Đàm Thuận (TH)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang