Bạn đã biết cách phòng tránh bệnh ung thư miệng?

authorTrần Thanh 16:00 26/11/2016

(VietQ.vn) - Hiện nay, tỉ lệ người mắc bệnh ung thư miệng ngày càng cao. Bạn đã biết những cách vô cùng đơn giản để phòng tránh bệnh ung thư miệng.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ung thư miệng là một căn bệnh nguy hiểm chỉ tình trạng ung thư ở vùng miệng, bao gồm ung thư môi, lưỡi, miệng (nướu răng và vòm miệng), amidan và phần giữa của họng.

Bạn đã biết cách phòng tránh bệnh ung thư miệng?

Bệnh ung thư miệng càng ngày càng phổ biến 

Một số biểu hiện của việc ung thư miệng như: có vết loét hoặc đau trong miệng, lưỡi kéo dài trong nhiều ngày, có khối u trên môi hoặc trong miệng, có vết bớt màu đỏ hoặc màu đỏ hoặc trắng trong miệng hay khối u ở cổ…

Bạn đã biết cách phòng tránh bệnh ung thư miệng?

 Kiểm tra răng miệng thường xuyên để phát hiện sớm bệnh ung thư miệng nếu có

Để phòng tránh bệnh ung thư miệng xuất hiện ở chúng ta, bạn hãy thiết lập cho mình một lối sống lành mạnh:

Giữ gìn vệ sinh và thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng: Đây là vấn đề quan trọng nhất mà nhiều người chưa hề lưu tâm. Tình trạngvệ sinh răng miệng kém có thể làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể trong việc chống lại các tế bào ung thư.

Bạn đã biết cách phòng tránh bệnh ung thư miệng?

 Không hút thuốc lá để phòng tránh bệnh ung thư miệng

Tránh tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời: Việc tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ ung thư môi.

Không hút thuốc lá: Hút thuốc lá không chỉ gây nguy hại cho sức khỏe của bạn mà còn là tác nhân gây hầu hết các trường hợp ung thư miệng.

Bạn đã biết cách phòng tránh bệnh ung thư miệng?

 Ăn rau quả thường xuyên để phòng tránh bệnh ung thư miệng 

Hạn chế uống rượu: Nguy cơ ung thư miệng tăng gấp sáu lần ở những người nghiện rượu so với những người không uống rượu.

Black Friday 2016: Hàng loạt sản phẩm của Apple được giảm giá mạnh(VietQ.vn) - Trong ngày hội mua sắm Black Friday năm nay, các sản phẩm của Apple được giảm giá hàng loạt từ các nhà bán lẻ cho đến công ty riêng.

Tập thể dục đều đặn: Hoạt động thể chất và tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp bạn khỏe mạnh, mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại các thể ung thư.

Ăn trái cây và rau quả: Các vitamin và chất chống oxy hóa chứa trong các loại thực phẩm này được chứng minh có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư miệng.

Bạn đã biết cách phòng tránh bệnh ung thư miệng?

 Tập thể dục đều đặn nhằm tạo sức đề kháng với bệnh ung thư miệng

Ngoài ra, nhiều chuyên gia sức khỏe còn cảnh báo các đôi vợ chồng, tình nhận hạn chế việc quan hệ bằng miệng để phòng chống bệnh ung thư miệng.

Dự báo thời tiết ngày 26/11: không khí lạnh tăng cường miền Bắc rét đậmDự báo thời tiết hôm nay (26/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc, duy trì tình trạng trời rét, vùng núi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17oC, vùng núi cao 8-11oC.

Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang