Bắt giam Phó Chủ tịch, truy nã kẻ bao che Dương Chí Dũng

author 15:19 22/10/2012

(VietQ.vn) - Ngày 22/10, tin từ Công an TP Hải Phòng, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hải Phòng đã mời ông Nguyễn Văn Khanh, nguyên Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng, đến trụ sở Công an thị trấn Tiên Lãng. Tại đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Khanh thời gian 4 tháng về tội hủy hoại tài sản.

Trưa nay 22/10, sau khi công bố quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khanh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) - 4 tháng về tội hủy hoại tài sản, cơ quan điều tra Công an TP Hải Phòng đã khám xét nhà riêng của ông.

Ông Khanh, người trước đây được dư luận địa phương đánh giá là 1 cán bộ tốt. Dư luận cho rằng trong vụ việc này có uẩn khúc gì đó
Ông Khanh, người trước đây được dư luận địa phương đánh giá là 1 cán bộ tốt. Dư luận cho rằng trong vụ việc này có uẩn khúc gì đó chưa được làm sáng tỏ

Trước đó, ngày 5/1, khi hơn 100 cảnh sát, bộ đội cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, một số người đã gài mìn tự chế trong vườn, cầm súng hoa cải chống lại. Bốn cảnh sát và hai cán bộ huyện đội bị thương, trong số này có người đứng đầu công an huyện Tiên Lãng.

Ngày 10/1, 4 bị can gồm: Đoàn Văn Quý (46 tuổi), Đoàn Văn Vươn (49 tuổi), Đoàn Văn Sịnh (55 tuổi) và Đoàn Văn Vệ (38 tuổi) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội giết người. Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông Quý) và Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ, song được tại ngoại và cho áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo quyết định được công bố, Ban thường vụ Thành ủy kỷ luật tập thể Ban thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng và cá nhân Bí thư huyện Bùi Thế Nghĩa với hình thức cảnh cáo; cách chức huyện ủy viên đối với Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Hiền và Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khanh

Ngày 10/2, sau cuộc họp với các bộ ngành, Thủ tướng kết luận, các quyết định thu hồi, cưỡng chế 19,3 ha đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang đều trái luật và yêu cầu sớm khởi tố, điều tra cán bộ đã chỉ đạo phá nhà ông Vươn.

Ở diễn biến khác, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định  truy nã đối tượng Đồng Xuân Phong (sinh ngày 11/5/1974, đăng ký hộ khẩu thường trú ở 123 Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng; chỗ ở trước khi bỏ trốn tại 123 Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).
 
Đồng Xuân Phong bị truy nã vì đã che giấu cho bị can Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam, bỏ trốn trước đây. Phong nguyên là cán bộ Đội chống buôn lậu, Cục Hải quan TP Hải Phòng.

Nguyễn Vũ - Mai Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang