Bắt giữ kho chứa 280 kiện hàng nghi giả mạo xuất xứ Thái Lan tại Lạng Sơn

author 06:43 14/07/2019

(VietQ.vn) - Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) vừa chủ trì phối hợp với lực lượng chức năng đột kích kho hàng chứa 280 kiện hàng có dấu hiệu giả mạo xuất xứ Thái Lan.

Theo thông tin công bố từ Tổng cục Hải quan, vào hồi 10 giờ 30 phút ngày 7/7, qua công tác tuần tra, kiểm soát, Chi cục Hải quan Tân Thanh chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC02 - Công an tỉnh Lạng Sơn) và Trạm Kiểm soát Biên phòng Tân Thanh, Trung tâm Quản lý cửa khẩu Tân Thanh - Cốc Nam, Đồn Công an Tân Thanh phát hiện tại Ki ốt A15, A17, A19 chợ Hữu Nghị thuộc Trung tâm Thương mại Sài Gòn - Lạng Sơn có cất giấu một số tang vật vi phạm hành chính.

Tại hiện trường, Tổ Công tác phát hiện bên trong các kho hàng có chứa 280 kiện hàng, bên trong chứa 8.400 chiếc cốc giữ nhiệt trên sản phẩm thể hiện chữ “Made in Thailand”, mới 100%; 3 dụng cụ in cùng 13 bản in và 16 hộp chứa chất lỏng (mực in). Cũng tại thời điểm kiểm tra, Tổ công tác phát hiện có 8 người đang thực hiện việc in ấn logo (hình giống với các thương hiệu Versace, Burberry, starbucks) lên cốc giữ nhiệt có in chữ “Made in Thailand”. Qua làm việc, những người đang thực hiện việc in ấn cho biết, họ được một người đàn ông thuê làm việc theo ca, hết giờ có người đến trả công.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hàng hóa vi phạm. Ảnh: Tổng cục Hải quan. 

Ban quản lý chợ Hữu Nghị cho hay, người thuê ki ốt trên mang quốc tịch Trung Quốc tên là Phương Long. Ông Phương Long đã nộp tiền thuê 3 ki ốt trên trong quý III/2019 với số tiền 93,5 triệu đồng (theo phiếu thu của Công ty CP đầu tư Thăng Long xuất ngày 3/7).

Ông Tôn Văn Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh cho biết, xét toàn bộ số hàng trên có dấu hiệu vi phạm hành chính về hải quan nên đơn vị đã phối hợp tiến hành lập biên bản để kiểm tra, xác minh, xử lý theo quy định. Hiện Hải quan Tân Thanh đang tiến hành phối hợp với các lực lượng chức năng trong tỉnh Lạng Sơn để điều tra làm rõ.

Trước đó, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Dương Thái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan nhận định, mặc dù việc phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại được các cơ quan chức năng rất quan tâm, nhưng vẫn còn tồn tại sự thiếu đồng bộ, chưa thống nhất giữa các ngành, giữa Trung ương và địa phương nên chưa có chiều sâu, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế đặt ra.

Các đối tượng buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại luôn tìm mọi cách để đối phó với các lực lượng chức năng. 

Ngoài ra, còn một bộ phận lực lượng chức năng chưa chuyên sâu về nghiệp vụ; trang bị phương tiện còn thiếu, chưa đáp ứng yêu cầu trong đấu tranh phòng, chống tội phạm hiện nay.

Việc phối hợp trao đổi thông tin giữa các đơn vị tuy đạt được kết quả tích cực nhưng đôi lúc chưa có sự phối hợp đồng bộ, quyết liệt và kịp thời ở một số vụ việc và thời điểm.

Văn bản quy phạm pháp luật về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thiếu đồng bộ, chồng chéo, chế tài không rõ ràng nên khó áp dụng; còn có kẽ hở để các đối tượng lợi dụng hoạt động…

Bắt giữ ô tô tải vận chuyển thiết bị máy điều hòa không hóa đơn chứng từ(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Long An vừa kiểm tra và phát hiện ô tô tải vận chuyển thiết bị máy điều hòa do nước ngoài sản xuất (đã qua sử dụng) nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang