Bất ngờ trở thành triệu phú Mỹ chỉ sau một cuộc thi

authorMinh Nguyệt 16:47 20/08/2016

(VietQ.vn) - Sau khi tham gia một cuộc thi trên Jet.com, anh Martin đã may mắn trở thành người thắng cuộc và được sở hữu 100.000 cổ phiếu của hãng.

Báo Thanh Niên đưa tin theo CNN cho hay, Eric Martin, chàng thanh niên 28 tuổi, sống tại Pennsylvania, Mỹ đã bất ngờ trở thành triệu phú chỉ nhờ một cuộc thi. Cụ thể, vào năm 2015, Martin tham dự cuộc thi đăng ký cho bạn bè dùng thử phiên bản thử nghiệm chương trình Insider của website Jet.com, ai là người đăng ký được cho nhiều người nhất thì sẽ thắng cuộc và được sở hữu 100.000 cổ phiếu của hãng.

Không chỉ tận dụng mạng lưới bạn bè của mình, Martin còn chi 18.000 USD quảng cáo trên các website như Swagbucks hay Gifthulk. Những trang này trả thưởng cho hoạt động trực tuyến của thành viên, như mua hàng, xem video hay trả lời khảo sát.

Eric Martin trở thành triệu phú khi sở hữu 100.000 cổ phiếu trị giá hàng triệu USD của Jet.com. Ảnh: Jet.com  Eric Martin trở thành triệu phú khi sở hữu 100.000 cổ phiếu trị giá hàng triệu USD của Jet.com. Ảnh: Jet.com

Chỉ trong 3 tuần, Martin đã đăng ký cho hơn 8.000 người dùng chương trình Insider của Jet.com. Tháng 2/2015, công ty thông báo Martin là người chiến thắng.

Jet.com giữ bí mật tình hình tài chính, song 100.000 cổ phiếu khi đó dễ dàng có giá hàng triệu USD. Trang Fusion.net ước tính giá trị số cổ phiếu trên là 20 triệu USD. Thêm vào đó, cổ phiếu công ty gần đây còn bay cao hơn nữa khi Walmart đưa ra lời chào mua Jet.com với giá 3,3 tỉ USD. Vụ thâu tóm của Walmart là thương vụ mua lại lớn nhất trong ngành thương mại điện tử Mỹ, báo Thanh Niên viết.

“Trong này có rất nhiều lời cầu nguyện. Tôi đã đưa ra các chiến lược thành công”, Martin chia sẻ với hãng tin Mỹ hôm 18/8. Anh cho biết mình đang bắt tay vào việc mở doanh nghiệp mới, kết nối nhiều người với các ý tưởng kinh doanh tuyệt vời cùng những nhân viên có khả năng hiện thực hóa những ý tưởng đó.

Báo VnExpress cho hay, Jet.com là trang mạng tương tự như phiên bản trực tuyến của chuỗi siêu thị Costco, chưa đầy một tuổi nhưng đã bắt đầu cạnh tranh với Amazon bằng cách mở đăng ký thành viên với giá 50 USD/năm và giảm giá cực mạnh trên toàn bộ sản phẩm. Người sáng lập Jet.com là Marc Lore.

Trước đó, Lore đã bán công ty cũ - Diapers.com cho Amazone với giá 540 triệu USD năm 2010. Walmart cho biết sau khi sáp nhập, Lore sẽ vẫn tiếp tục điều hành Jet.com và quản lý mảng thương mại điện tử tại Mỹ của Walmart.

5 yếu tố giúp bạn trở thành triệu phú trước tuổi 30(VietQ.vn) - Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng giúp bạn có thể trở thành triệu phú trước tuổi 30 và đạt được những điều phi thường mà bạn chưa từng mơ tới.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang