Bé sơ sinh suýt hỏng mắt sau những nụ hôn trong ngày rửa tội

authorNinh Lan 11:15 15/06/2019

(VietQ.vn) - Bé trai 4 tuần tuổi đã bị nhiễm virus herpes từ những nụ hôn trong ngày lễ rửa tội khiến mắt bé bị phồng rộp và loét nặng.

Bà mẹ một con Ashleigh White (21 tuổi ở Anh) nhận thấy mắt phải của con trai bà bị sưng, phồng rộp và chảy nước. Nhiều người bạn của Ashleigh nói rằng có lẽ bé bị tắc tuyến lệ nhưng vài ngày sau những mụn nước đã hình thành quanh mắt bé.

Do từng nghe thông tin về mụn rộp và virut gây tình trạng này, bà mẹ 21 tuổi đã nhanh chóng đưa bé đến gặp bác sỹ. Tại bệnh viện, các bác sĩ thực hiện một loạt các xét nghiệm và phát hiện bé trai bị nhiễm virut herpes simplex 1 (HSV-1). Bác sĩ nói rằng bé trai có khả năng bị nhiễm bệnh từ một nụ hôn.

Bé sơ sinh suýt hỏng mắt sau những nụ hôn trong ngày rửa tội

Mắt của bé bị loét nặng vì nhiễm virut herpes. Ảnh: The Sun

Ashleigh nhớ lại trong ngày lễ rửa tội rất nhiều người ôm hôn bé và một trong số họ đã truyền bệnh cho bé. Sau khi được chẩn đoán bệnh, bé trai phải ở bệnh viện 2 tháng để điều trị, và sau một thời gian xuất viện tình trạng bệnh lại tái phát khiến bé phải nhập viện và có thể sẽ phải dùng thuốc kháng virut đến năm 2020.

HSV-1, thường được gọi là virut gây cảm lạnh, không gây hại cho người lớn nhưng có thể gây tử vong cho trẻ nhỏ. Nó có thể lây lan nhanh chóng đến não của trẻ sơ sinh và gây ra suy đa tạng, cuối cùng là tử vong.

Hàng loạt bánh pizza đông lạnh bị thu hồi vì chưa được kiểm tra trước khi ra thị trường(VietQ.vn) - Một công ty thực phẩm đông lạnh ở New York đã phải thu hồi bánh pizza trên toàn quốc do chưa có sự kiểm tra của các cơ quan nhà nước.

Ashleigh cho biết, cô đã chia sẻ những bức ảnh của con mình trên phương tiện truyền thông xã hội, để nâng cao nhận thức và cảnh báo các bậc cha mẹ khác.

Theo các bác sĩ, trẻ càng nhỏ càng dễ bị nhiễm virus herpes. Đặc biệt, HSV-1 rất dễ lây lan, gây loét lạnh và loét sinh dục ở người lớn. Một em bé có nguy cơ nhiễm virus cao nhất trong bốn tuần đầu tiên của cuộc đời và nó có thể được truyền qua một trong hai cách chính là nếu mẹ bị mụn rộp sinh dục lần đầu tiên trong sáu tuần cuối của thai kỳ thì em bé có nguy cơ mắc bệnh. Virus có thể truyền sang em bé thông qua vết loét lạnh nếu ai đó mang bệnh hôn em bé.

Trường hợp bé có biểu hiện cáu kỉnh, ăn kém, lờ đờ, nhiệt độ cơ thể cao hoặc bị phát ban lở loét trên da, mắt và bên trong miệng thì nên cho bé đi khám bác sĩ ngay.

Thanh Vân (Theo The Sun)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang