Sặc cháo ở nhà trẻ tư nhân không phép, bé trai 2 tuổi tử vong

author 19:29 24/03/2018

(VietQ.vn) - Nghe tin con trai mình bị sặc cháo ở nhà trẻ, chị Hòa vội vàng chạy đến nhà trẻ để đưa bé đi cấp cứu, nhưng bé đã tử vong. Được biết, cơ sở giữ trẻ này hoạt động không phép

Tin tức trên báo Công an nhân dân, ngày 24/3, Thượng tá Lê Đức Minh – Phó trưởng Công an huyện Tuy Phước (Bình Định) cho biết, cơ quan này đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của cháu bé Tô Minh Tr (2 tuổi) trú ở thôn Tân Dân, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn (Bình Định).

Theo cha mẹ nạn nhân là Tô Văn Thành – Nguyễn Thị Hòa cho biết, do bận mưu sinh nên họ gửi đứa con trai của mình là cháu Tô MinhTr tại nhóm trẻ gia đình Mai Anh ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước. 

Người thân bé Tr. ở Trung tâm Trung tâm y tế thị xã An Nhơn. (Ảnh: CAND)

Khoảng 10h sáng ngày 23/3, vợ chồng anh chị Thanh - Hòa nhận được tin báo từ cơ sở Mai Anh cho biết, cháu T bị sặc cháo. Khi đến nơi họ nhìn thấy thân thể cháu Tr. tím tái, có dấu hiệu ngạt thở nên đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã An Nhơn, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Trao đổi với Zing.vn, ông Dương Minh Tân, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng, cho hay nhà trẻ Mai Anh do bà Kim Trúc Phương làm chủ. Tháng 4/2017, địa phương đi kiểm tra và phát hiện cơ sở này không đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất hoạt động nên đình chỉ.

Cùng ngày, UBND huyện Tuy Phước đã gửi văn bản chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm việc nhà trẻ hoạt động trái phép dẫn đến tai nạn chết người.

Theo các chuyên gia y tế, nếu trẻ bị sặc thức ăn hoặc hóc dị vật nếu không xử trí kịp thời kéo dài quá 3 phút thì khó thể cứu sống.
Gặp những tình huống này, người lớn nên vỗ lưng trẻ cho thức ăn, dị vật ra ngoài. Để tránh những trường hợp trẻ bị sặc khi ăn, cần lưu ý không ép trẻ ăn lúc đang khóc; thức ăn phù hợp với từng lứa tuổi; không cho trẻ chơi những đồ chơi quá nhỏ, có thể bỏ vào miệng...

Minh Khuê (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang