Bé trai 32 tháng tuổi tử vong khi đang truyền dịch: Nghi do sốc nước biển

author 12:44 21/05/2018

(VietQ.vn) - Ông Đặng Văn Phương (Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) cho biết, nguyên nhân ban đầu có thể do truyền dịch quá nhanh, dẫn đến phù phổi, nghi sốc nước biển.

Bác sĩ Võ Thành Danh, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), cho biết cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể bé Hữu (tên đã thay đổi, 32 tháng tuổi) cho gia đình lo hậu sự. Do gia đình bệnh nhi khó khăn nên Trung tâm đã vận động y, bác sĩ đóng góp hỗ trợ cho gia đình bé 20 triệu đồng và thành lập đoàn đến nhà ngoại của Hữu ở huyện Châu Thành A (Hậu Giang) để chia buồn, động viên người thân.

Ông Đặng Văn Phương - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng, xác nhận bé Hữu (32 tháng tuổi) đã tử vong tại Trung tâm Y tế huyện này và cho rằng, "Nguyên nhân ban đầu có thể do truyền dịch quá nhanh, dẫn đến phù phổi, nghi sốc nước biển. Hiện các cơ quan chức năng đang tích cực làm rõ nguyên nhân khiến bé Hữu tử vong".

Được biết, gần một tháng trước, bé Hữu được mẹ ruột đưa về Sóc Trăng chơi và gửi cho bà Nguyễn Thị Kim The (52 tuổi, ngụ xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề) nuôi dưỡng.

Bé trai 32 tháng tuổi tử vong khi đang truyền dịch: Nghi do sốc nước biển

 Trung tâm y tế huyện Mỹ Xuyên, nơi bé Hữu nhập viện điều trị. Ảnh báo Tuổi trẻ

Khoảng 1h ngày 19-5, phát hiện Hữu bị nôn ói, vợ chồng bà The liền đưa đến Trung tâm Y tế Mỹ Xuyên (Bệnh viện Mỹ Xuyên cũ). Kíp trực đêm chẩn đoán bé bị viêm phổi và rối loạn tiêu hóa nên cho uống thuốc đến sáng thì Hữu khỏe, cười nói và đùa giỡn bình thường.

Trong ca trực chuyển tiếp vào buổi sáng 19/5 nhận định bé trai mất nước, viêm phổi nên cho sử dụng kháng sinh và truyền dịch. Khi truyền "nước biển" được khoảng 5-10 phút thì Hữu có biểu hiện bất thường.

Bà The cho biết, khi Hữu có biểu hiện giãy dụa lúc truyền nước biển, người nhà có phản ánh đến nhân viên y tế thì nữ điều dưỡng nói “không sao”. Khi bé tử vong, một bác sĩ cho rằng, bé bị bệnh nặng.

Với thông tin cho rằng bé bị sốc nước biển dẫn đến tử vong, lãnh đạo TTYT Mỹ Xuyên nói, hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã giải phẫu tử thi, lấy mẫu thuốc và dịch truyền. Vụ việc xảy ra vào ngày nghỉ nên tôi đang cho kíp trực tường trình rồi báo cáo lãnh đạo vào buổi giao ban đầu tuần.

Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang